Nhìn màu ráy tai đoán ngay bệnh tật

Màu sắc ráy tai có thể cảnh báo những bất thường trong cơ thể mà bạn đang mắc phải.

Lấy ráy tai là công việc vệ sinh cá nhân thường ngày chúng ta cần làm, để đảm bảo bộ phận cơ thể này luôn sạch sẽ và làm việc tốt nhất. Đặc biệt, đây còn là biện pháp kiểm tra tình trạng sức khỏe cực hữu hiệu mà không phải a cũng biết: Màu sắc ráy tai cho biết tình trạng bệnh lý trong người bạn.

Dưới đây là những bất thường ở ráy tai bạn cần lưu ý:

8. Ráy tai màu xám

Nếu ráy tai của bạn có màu xám xịt mà không hề có bất kỳ triệu chứng nào khác, bạn không cần quá lo lắng. Đây chỉ là những bụi bẩn và tế bào da chết tích tụ lâu ngày mà thôi.

1

7. Ráy tai có vết máu

Khi vệ sinh tai, nếu bạn nhận thấy có dấu máu lẫn trong ráy tai, rất có thể thành tai hoặc màng nhĩ của bạn bị chảy máu. Trong trường hợp này, hãy đến thăm bác sĩ chuyên khoa để cầm máu hoặc có cách xử lý kịp thời. Nếu không, rất có thể bạn có thể bị viêm tai giữa hoặc nhiễm trùng.

2

6. Ráy tai có màu nâu

Ráy tai mang màu nâu, sẫm và đậm hơn bình thường cho thấy cơ thể của bạn đang trong tình trạng căng thẳng, áp lực. Lời khuyên dành cho bạn là hãy nghỉ ngơi trong không gian yên tĩnh và bình lặng, hoặc du lịch tới những nơi có thiên nhiên trong lành.

3

5. Ráy tai có màu đen

Màu đen của ráy tai cho biết bạn có thể bị nhiễm nấm. Nếu bạn thường xuyên bị ngứa về đêm, khả năng mắc bệnh này càng trở nên chắc chắn hơn.

4

4. Ráy tai màu trắng

Ráy tai màu trắng cảnh báo cơ thể bạn đang bị thiếu vitamin và một số yếu tố vi lượng khác như sắt hay đồng… Trong trường hợp này, bạn nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng trong các bữa ăn hàng ngày của mình.

5

3. Ráy tai có mùi khó chịu

Nếu có mùi khó chịu từ phần bụi bẩn lấy ra từ trong phần cơ thể dùng để nghe này, hãy cẩn trọng với căn bệnh nhiễm trùng trong tai giữa của bạn. Đặc biệt, ngoài mùi hôi, những tiếng ù ù xuất hiện thường xuyên càng khẳng định bạn đang gặp vấn đề nghiêm trọng về thính giác. Hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ và khám tai càng sớm càng tốt.

6

2. Ráy tai ướt

Ráy tai bị ướt cho thấy quá trình vệ sinh và làm sạch tai sau khi tắm và gội đầu không cẩn thận, nước đọng lại khiến bụi bẩn và da thừa trong tai bị ẩm ướt. Ngoài ra tai bị viêm hay nhiễm trùng cũng có thể cho ráy ướt.

7

1. Ráy tai khô

Ráy tai khô là biểu hiện của việc cơ thể bị thiếu chất béo hoặc da bị khô, gây bong tróc da.

8

Theo Tintuc

SHARE