Những chiếc iPhone trong tương lai có thể mở khóa bằng lòng bàn tay

Được cấp bởi Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ (USPTO), bằng sáng chế mới của Apple cho phép các thiết bị di động phát hiện chính xác tĩnh mạch trong lòng bàn tay người.

Mô tả sáng chế mới của Apple

Bằng sáng chế mới của Apple có liên quan đến công nghệ mở khóa Apple Watch bằng lòng bàn tay, và trong tương lai, có thể áp dụng cho iPhone.

Theo đó, Apple được cho là sẽ tích hợp camera hồng ngoại bên dưới màn hình, cho phép kết hợp với ánh sáng màn hình để quét tĩnh mạch. Người dùng chỉ cần giơ bàn tay lên để thiết bị quét, sau đó đối chiếu với dữ liệu gốc để đưa ra quyết định mở khóa.

Hệ thống tĩnh mạch trong lòng bàn tay được các chuyên gia đánh giá có tính bảo mật cao hơn sử dụng vân tay, bởi nó nằm sâu dưới cơ thể và không thể bị làm giả.

Những chiếc iPhone trong tương lai có thể mở khóa bằng lòng bàn tay

Bản mô tả sáng chế của Apple cho biết, hãng sẽ ứng dụng công nghệ quét tĩnh mạch lòng bàn tay cho các thiết bị cỡ nhỏ, như Apple Watch. Song, trong tương lai, hãng công nghệ Mỹ nhiều khả năng sẽ đưa công nghệ này lên iPhone.

Trước đó, công nghệ quét tĩnh mạch từng xuất hiện trên smartphone G8 ThinQ của LG ra mắt hồi đầu năm nay, với tên gọi HandID. Không chỉ hỗ trợ mở khoá, tính năng này còn cho phép nhận diện các thao tác điều khiển bằng tay, không cần chạm màn hình để truy cập ứng dụng yêu thích, tăng, giảm âm lượng…

Theo petrotimes.vn

SHARE