Những điều cần biết để bảo vệ da mặt cho các cô nàng đeo kính

Mắt kính có thể xem là “vật bất ly thân” của rất nhiều người. Tuy vậy bạn có biết đây cũng là yếu tố gây mụn mà bạn không ngờ đến nhất. Vậy làm thế nào để bảo vệ làn da khi đeo kính?

Theo Tiến sĩ Laura Ferris, Phó giáo sư tại khoa Da liễu của Đại học Pittsburgh cho rằng mũi, hai chóp má và tai chính là nơi mụn thường xuất hiện nhất. Nếu bạn nhìn thấy mụn tại những nơi bạn chưa từng bị trước khi đeo kính thì rõ ràng mắt kính chính là thủ phạm. Bên cạnh đó, có một vấn đề về da bạn cần lưu ý là acanthoma fissurataum. Theo Tiến sĩ Laura Ferris, tình trạng này xảy ra khi một số vị trí bị xước, mẩn đỏ hoặc kích ứng khi bạn đeo kính như đỉnh chóp tai hoặc sống mũi.

Được biết, loại mụn thường xuất hiện do mắt kính gây ra gọi là mụn trứng cá. Theo thuật ngữ chuyên môn, loại mụn này gọi là acne mechanica. Mụn trứng cá xảy ra do nhiều yếu tố ma sát lên da và gọng kính là một trong những yếu tố đó. Sự ma sát giúp giữ gọng kính nằm trên da ngăn chặn sự bong tróc tự nhiên của tế bào. Khi đó da không được “thở”, lỗ chân lông bị tắc nghẽn gây ra mụn.

Vậy để tránh tình trạng bị mụn “ghé thăm”, các cô nàng đeo kính hãy bỏ tay ngay những bí quyết này nhé!

Chọn mắt kính phù hợp

Nếu bạn thường xuyên phải đẩy kính trên mũi hoặc kính quá chật, hãy đến bác sĩ để điều chỉnh lại cho phù hợp. Vì như đã nói ở trên, áp lực từ mắt kính sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông làm xuất hiện mụn.

Vệ sinh mắt kính thường xuyên

Vi khuẩn và bụi bẩn tích tụ trên mắt kính dễ dàng tiếp xúc với da khiến mụn phát triển nhiều hơn. Bạn nên làm sạch mắt kính thường xuyên. Tiến sĩ Ferris khuyên bạn nên lấy cồn để vệ sinh mắt kính mỗi buổi tối. Đơn giản hơn, bạn có thể dùng nước và khăn giấy để loại bỏ vi khuẩn trên mắt kính.

Không được gài kính lên tóc

Đây là thói quen mà nhiều người thường mắc phải. Bởi lẽ, tóc liên tục sản xuất ra dầu khiến vi khuẩn tích tụ. Chất bẩn từ tóc có thể di chuyển sang da do gác kính lên tóc rồi đặt xuống mặt. Để bảo vệ da, hãy chú ý hạn chế tối đa thói quen này.

Tẩy trang hằng ngày

Sự tích tụ của lớp trang điểm bên dưới mắt kính chắc chắn là yếu tố gây ra mụn trứng cá. Để loại bỏ tình trạng này, hãy đảm bảo rằng bạn thường xuyên tẩy trang da mặt mỗi ngày. Nếu muốn làn da được sạch sâu, hãy sử dụng sản phẩm có nhãn “micellar water” và sữa rửa mặt không chứa dầu.

Nghỉ ngơi hợp lý

Để mắt và làn da được thư giãn, hãy thường xuyên tháo kính để hạn chế áp lực lên da. Sau một ngày dài làm việc, buổi tối là thời điểm thích hợp để bạn chăm sóc đôi mắt. Bỏ kính xuống, vệ sinh mắt và da mặt, sau đó sử dụng kem dưỡng mắt để giảm tác hại của mắt kính.

Theo nguoiduatin.vn

SHARE