Những kiến thức cần nắm để ứng phó kịp thời với dịch sốt xuất huyết đang hoành hành

Dịch bệnh sốt xuất huyết ngày càng có diễn biến phức tạp với số ca bệnh tăng vọt. Nắm rõ kiến thức về căn bệnh này sẽ giúp bạn chủ động ứng phó đúng lúc.

Dịch bệnh sốt xuất huyết ngày càng có diễn biến phức tạp, xuất phát từ việc thiếu hiểu biết và sự chủ quan của người dân nói chung. Mới đây, tại Hà Nội đã xuất hiện thêm trường hợp tử vong, nâng con số tử vong vì bệnh sốt xuất huyết tính từ đầu mùa này lên đến 3 người. Trong khi đó, tại TP.HCM, 3 trường hợp bệnh nhi tử vong vì sốt xuất huyết tại bệnh viện Nhi Đồng 1 do sốc nặng, suy đa tạng, xuất huyết tiêu hoá cũng dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh tất cả mọi người thêm một lần nữa.

Theo Sở Y tế Hà Nội, số ca mắc bệnh sốt xuất huyết tính đến thời điểm hiện tại tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, đây chỉ là con số thống kê bệnh nhân điều trị nội trú tại các bệnh viện. Trên thực tế, số người mắc bệnh sốt xuất huyết vẫn còn cao hơn thế rất nhiều.

Như vậy, dù bạn là ai, làm nghề gì, ngay từ bây giờ đừng chủ quan với căn bệnh này. Bệnh sốt xuất huyết không loại bỏ đối tượng nào, bao nhiêu tuổi… đều có thể khiến bạn tử vong trong tích tắc. Dưới đây là những điều cần biết và cách phòng tránh tốt nhất bệnh sốt xuất huyết Dengue (SXH Dengue):

Những kiến thức cần nắm để ứng phó kịp thời với dịch sốt xuất huyết đang hoành hành - Ảnh 1.
Nguồn: afamily.vn
SHARE