Những thứ rất thông dụng mua ở đâu cũng được, nhưng lại chữa tàn nhang cực hiệu quả

Tàn nhang khiến các cô nàng lo lắng, kém tự tin về nhan sắc của mình. Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị thẩm mỹ để loại bỏ nhưng lại khá tốn kém. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng phương pháp điều trị tàn nhang ngay tại nhà.

Tàn nhang là các các đốm tròn nâu có kích thước khác nhau xuất hiện trên da.

Nguyên nhân gây ra tàn nhang

Một số nguyên nhân phổ biến gây ra tàn nhang là do tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời, di truyền và mất cân bằng hoóc môn.

Những thứ rất thông dụng mua ở đâu cũng được, nhưng lại chữa tàn nhang cực hiệu quả

Cách điều trị tàn nhang tại nhà

Sử dụng mật ong

Những thứ rất thông dụng mua ở đâu cũng được, nhưng lại chữa tàn nhang cực hiệu quả

Bạn có thể trộn mật ong với nước và sau đó cho vào lò vi sóng để đun nóng. Khi hỗn hợp ở nhiệt độ ấm, bạn thoa lên vùng da bị tàn nhang và để nguyên trong vài phút. Cuối cùng, rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này hàng ngày trong vài tuần, bạn sẽ thấy được hiệu quả.

Bạn cũng có thể làm mặt nạ mầm lúa mì với mật ong. Sau đó, thoa lên mặt và để nguyên trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm và rửa lại bằng nước lạnh. Lặp lại hai đến ba lần một tuần trong hai tháng sẽ giúp khắc phục tàn nhang hiệu quả.

Một lựa chọn khác là bạn trộn một hỗn hợp gồm mật ong và sữa chua, sau đó thoa lên khu vực da bị tàn nhang, để nguyên trong 30 phút, thực hiện mỗi ngày cho đến khi đạt được kết quả mong muốn.

Sử dụng nước chanh

Nước chanh là một chất tẩy trắng tự nhiên có thể làm cho màu tàn nhang nhạt hơn và biến mất. Nhưng nó hiệu quả tốt với tàn nhang tự nhiên hơn là tàn nhang do ánh nắng mặt trời gây ra.

Những thứ rất thông dụng mua ở đâu cũng được, nhưng lại chữa tàn nhang cực hiệu quả

Bạn lấy trái chanh tươi rồi ép lấy nước, sau đó dùng bông gòn chấm vào nước chanh rồi thoa lên mặt ở khu vực bị tàn nhang. Để khoảng 10 phút cho nước chanh thấm vào da, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Thực hiện phương pháp này mỗi ngày để làm sáng vùng da tàn nhang của bạn theo thời gian.

Dùng sữa chua

Các acid lactic trong sữa chua có tác dụng rất tốt trong việc giúp bạn thoát khỏi tàn nhang, đặc biệt hữu ích cho những người có làn da nhạy cảm.

Thoa một ít kem lên da bị tàn nhang và để khô trong vài phút. Thay vì rửa sạch bằng nước, bạn lau nhẹ nó bằng khăn mềm sau đó thoa kem dưỡng ẩm. Phương pháp này sẽ không gây kích ứng hoặc khô da. Bạn hãy thực hiện ít nhất một lần mỗi ngày cho đến khi tàn nhang biến mất.

Ngoài ra, bạn có thể dùng sữa chua để rửa vùng da bị tàn nhang hàng ngày. Nếu không có sữa chua, hãy dùng yogurt.

Dùng đu đủ

Đu đủ chứa papain, một loại enzim có thể giúp làm sáng vùng da tàn nhang. Bạn thoa nước ép đu đủ tươi trực tiếp lên vùng da tàn nhang bằng bông và nhẹ nhàng massage khu vực này. Sau 10 phút, rửa sạch bằng nước lạnh.

Những thứ rất thông dụng mua ở đâu cũng được, nhưng lại chữa tàn nhang cực hiệu quả

Thực hiện ít nhất một lần trong ngày trong vài tuần hoặc cho đến khi bạn cảm thấy đạt được kết quả như ý mình.

Cách phòng ngừa bị tàn nhang

Với những người sở hữu làn da nhạy cảm, dễ tổn thương với ánh sáng mặt trời, tàn nhang xuất hiện có thể dẫn đến ung thư da. Vì thế, việc phòng ngừa luôn tốt hơn là để tàn nhang xuất hiện rồi mới điều trị.

Bảo vệ da khỏi ảnh nắng mặt trời

Nhiều người sinh ra đã bị tàn nhang, nhưng nhiều người khác là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tàn nhang có thể mờ dần vào mùa đông, nhưng trở nên đậm màu hơn vào mùa hè nếu bạn không có biện pháp bảo vệ da khỏi tia nắng mặt trời.

Những thứ rất thông dụng mua ở đâu cũng được, nhưng lại chữa tàn nhang cực hiệu quả

Bạn nên sử dụng kem chống nắng có SPF 30 hoặc cao hơn ở vùng mặt, cổ và cơ thể của bạn và thoa lại sau một giờ. Nếu bạn bị đổ mồ hồi nhiều hoặc đi bơi thì phải thoa lại thường xuyên hơn.

Đội mũ, mặt áo khoác, đeo khẩu trang khi đi ra ngoài là cách hiệu quả để bạn ngăn chặn ánh nắng mặt trời gây hại khiến tàn nhang hình thành trên da. Mặc quần áo sơ mi dài tay và quần áo thoáng mát trong mùa hè để vừa làm mát cơ thể vừa bảo vệ da.

Sử dụng kem giữ ẩm có chứa kem chống nắng

Có rất nhiều kem dưỡng ẩm sẽ làm sáng vùng da tàn nhang của bạn. Bên cạnh đó, một số loại kem có chỉ số chống nắng SPF 15 đến 30 là lựa chọn rất tốt, bảo vệ da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời để từ đó tránh bị tàn nhang.

Chú ý loại thuốc mình sử dụng

Bạn nên kiểm tra các loại thuốc mà mình sử dụng vì có thể nó chứa các thành phần làm tăng sự nhạy cảm của da bạn đối với ánh nắng mặt trời, ví dụ acid alpha hydroxy,  benzoly peroxide, một số thành phần trong thuốc kháng sinh và thuốc tránh thai.

Sử dụng vitamin C

Vitamin C giúp làm sáng da, hỗ trợ trị tàn nhang. Do đó bạn hãy bổ sung chất dinh dưỡng này trong chế độ ăn hàng ngày của mình. Các loại trái cây như cam quýt, quả kiwi, rau bina và các loại rau lá khác là những nguồn tuyệt vời cung cấp vitamin C.

Bạn có thể uống viên vitamin C để chắc chắn rằng bổ sung đủ cho cơ thể mình mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn cần uống đủ nước để giúp thanh lọc cơ thể và làm giảm sắc tố tàn nhang xuất hiện trên da.

Nguồn: yan.vn

SHARE