Những thứ xa hoa tới “điên rồ” bên trong khu biệt thự trăm triệu USD của tỷ phú Bill Gates

Với tổng tài sản ròng lên tới 90 tỷ USD, Bill Gates hiện nắm giữ vị trí người giàu số 1 thế giới. Vậy nên không có gì ngạc nhiên khi ông chi một số tài khoản khổng lồ để sở hữu những thứ xa xỉ bậc nhất.

Một trong số đó phải kể đến ngôi biệt thự rộng lớn hơn 6.000 m2 nằm ở thành phố Medina, bang Washington, chứa đầy những thiết bị công nghệ cao với tổng trị giá lên đến 123 triệu USD (tương đương hơn 2.791 tỷ VNĐ).

Ngôi biệt thự này có cái tên khá lạ “Xanadu 2.0”. Cái tên có lẽ lấy cảm hứng từ tên một ngôi nhà trong bộ phim Citizen Kane. Ông chủ Microsoft đã mất tới 7 năm để xây xong khu biệt thự này.

Những thứ xa hoa tới “điên rồ” bên trong khu biệt thự trăm triệu USD của tỷ phú Bill Gates - Ảnh 1.

Nửa triệu bảng gỗ

Biệt thự Xanadu 2.0 được xây dựng hầu hết bằng loại gỗ thông Douglas có tuổi thọ trên 500 năm tuổi. Ngoài ra, có hơn 500 công nhân và 100 thợ điện làm việc liên tục trong đó.

Những thứ xa hoa tới “điên rồ” bên trong khu biệt thự trăm triệu USD của tỷ phú Bill Gates - Ảnh 2.

Hệ thống cảm biến công nghệ cao

Các vị khách đến chơi ngôi biệt thự này sẽ được cung cấp một mã pin dùng để tương tác với các thiết bị cảm biến tích hợp trong ngôi nhà.

Điều này giúp họ truy cập và thiết lập những cảm biến trong ngôi nhà sao cho phù hợp với mình như nhiệt độ, khí hậu hay ánh sáng.

Ngoài ra, hệ thống loa ẩn trong tường cho phép chơi nhạc theo ý muốn từ phòng này sang phòng khác.

Thân thiện với môi trường

Xanadu 2.0 rất gần gũi với môi trường khi được bao quanh bởi rất nhiều cây xanh và hồ nước, giúp không khí luôn trong lành và dễ chịu. Nhờ đó, ngôi biệt thự sẽ tiết kiệm được rất nhiều năng lượng.

Những thứ xa hoa tới “điên rồ” bên trong khu biệt thự trăm triệu USD của tỷ phú Bill Gates - Ảnh 3.

Thay đổi các tác phẩm nghệ thuật trên tường chỉ với một nút ấn

Với hệ thống máy tính xung quanh nhà trị giá lên đến 80.000 USD, các vị khách có thể thay đổi những bức tranh nghệ thuật trên tường theo ý thích chỉ với một thao tác chạm.

Thiết bị để lưu trữ những hình ảnh này có giá hơn 150.000 USD.

Hệ thống âm nhạc dưới hồ bơi

Biệt thự có khu hồ bơi sân thượng riêng biệt với diện tích 362 m2. Điều đặc biệt là có cả một hệ thống âm nhạc được tích hợp ngay dưới khu hồ bơi này.

Những thứ xa hoa tới “điên rồ” bên trong khu biệt thự trăm triệu USD của tỷ phú Bill Gates - Ảnh 4.

Có tới 24 phòng tắm

Xanadu 2.0 có tới 24 phòng tắm với tổng diện tích khoảng 232 m2 bao gồm phòng tắm hơi, phòng xông hơi và phòng thay đồ của nam và nữ riêng biệt.

Sảnh lễ tân khổng lồ chứa hơn 200 khách

Khu vực sảnh tiếp khách có diện tích khoảng 213 m2 có thể chứa được hơn 150 vị khách cho một bữa tiệc ngồi hoặc hơn 200 vị khách cho một bữa tiêc đứng.

Có tổng cộng 6 nhà bếp

Với số lượng khách lên đến hàng trăm, không quá ngạc nhiên khi Bill Gates trang bị tới 6 nhà bếp cho ngôi biệt thự của mình. Mỗi khu của biệt thự có một nhà bếp và đội ngũ nhân viên phục vụ riêng.

Những thứ xa hoa tới “điên rồ” bên trong khu biệt thự trăm triệu USD của tỷ phú Bill Gates - Ảnh 5.

Thư viện khổng lồ chứa một bản thảo hơn 30 triệu USD

Bill Gates là người rất chăm chỉ đọc sách. Đó là lý do mà ông xây dựng cho riêng mình một thư viện có diện tích hơn 195 m2.

Ngoài những cuốn sách hữu ích, đây cũng là nơi ông cất giấu bản thảo Codex Leicester (bộ sưu tập các tài liệu khoa học) của thiên tài Leonardo da Vinci để lại từ thế kỉ 16. Bill Gates đã mua bản thảo Codex Leicester trong một cuộc bán đấu giá vào năm 1994 với giá 30,8 triệu USD.

Rạp hát chứa được 20 vị khách ở hàng ghế sang trọng

Tuy chỉ là rạp hát gia đình nhưng Bill Gates cũng khéo léo thiết kế nó theo phòng cách Art Deco với những chiếc ghế dựa vô cùng thoải mái và có cả máy làm bỏng ngô phục vụ ăn vặt.

Nhà khách cũng có những thiết bị công nghệ cao như tòa nhà chính

Khu nhà khách có diện tích hơn 176 m2 cũng được tích hợp hệ thống thiết bị công nghệ cao hiện đại giống như khu nhà chính của Bill Gates.

Những thứ xa hoa tới “điên rồ” bên trong khu biệt thự trăm triệu USD của tỷ phú Bill Gates - Ảnh 6.

Gara ô tô có sức chứa 23 xe cùng lúc

Có một vài gara được bố trí xung quanh khu nhà. Chúng được làm bằng bê tông và thép không gỉ với thiết kế thú vị như một chiếc hang động ngầm.

Chăm sóc cây 24h bằng hệ thống điện tử

Vườn cây yêu thích của Bill Gates cũng được theo dõi bằng hệ thống điện tử. Khi cây quá khô, hệ thống sẽ tự động tưới nước cho cây.

Cát của bãi biển nhân tạo được mang từ vùng biển Caribe

Mỗi năm, bờ biển nhân tạo trong khu biệt thự đều được cung cấp cát từ tận vùng biển Caribe xa xôi.

Có người từng trả 35.000 USD (tương đương gần 800 triệu VNĐ) chỉ để tham quan Xanadu 2.0

Theo tạp chí Puget Sound Business, một nhân viên của Microsoft từng bỏ ra 35.000 USD để tham quan tận mắt khu biệt thự Xanadu 2.0 và số tiền này được Bill Gates thu vào quỹ từ thiện của công ty.

Theo trithuctre

SHARE