Nokia 8 bắt đầu nhận được bản cập nhật Android 8

Bản cập nhật hệ điều hành mới mang lại nhiều tính năng cũng như cả bản cập nhật bảo mật tháng 11. Không chỉ vậy, lỗi camera của Nokia 8 cũng được khắc phục với bản Android 8 Oreo.

Theo cập nhật mới nhất, người dùng smartphone camera kép Nokia 8 đã bắt đầu nhận được bản cập nhật Android 8.0 Oreo đúng như những hứa hẹn của HMD Global trước đây. XDA Developer cho biết hiện tại người dùng Nokia 8 tại thị trường Ba Lan và Phần Lan đã bắt đầu nhận được bản cập nhật hệ điều hành mới nhất của Google.

Về cơ bản, Android 8 Oreo khi đến tay người dùng Nokia 8 cũng mang lại nhiều tính năng như Picture-in-Picture, Autofill password cùng thanh Notification chi tiết hơn. Bên cạnh đó, phiên bản Android mới dành cho Nokia 8 cũng đã bao gồm cả bản cập nhật bảo mật tháng 11. Người dùng cũng có thể chạy đồng thời ứng dụng nhờ tính năng chia đôi màn hình. Quan trọng hơn, camera trên Nokia 8 sau bản cập nhật Android mới cũng được khẳng định sẽ cho trải nghiệm “ngon” hơn. Tính năng AF trên camera cũng được khắc phục đáng kể với bản cập nhật mới.

Sự xuất hiện của bản Android 8 dành cho Nokia 8 cho thấy HDM Global đã thực hiện đúng lời hứa phát hành bản cập nhật Android mới nhất cho fan trước đây. Tuy vậy, nếu chưa nhận được thông báo bản cập nhật mới, fan Nokia tốt nhất cũng không nên sốt ruột vì yếu tố thị trường lâu nay vẫn là điều ảnh hưởng không nhỏ đến độ trễ phát hành bản nâng cấp phần mềm mới nhất cho smartphone.

Như PC World Vietnam từng thông tin, Nokia 8 là mẫu smartphone cao cấp từng được chính thức ra mắt lần đầu tiên hồi tháng 8/2017. HMD Global hồi cuối tháng 9/2017 cũng đã chính thức giới thiệu siêu mẫu này tại thị trường Việt Nam. Theo thông tin từ nhà sản xuất, Nokia 8 tự tin là một mẫu smartphone “lực” cứng cáp với thiết kế nguyên khối kim loại (nhôm 6000 Series).

Nokia 8 còn được ứng dụng công nghệ âm thanh Nokia OZO Audio hứa hẹn mang lại trải nghiệm âm thanh 360 độ bên cạnh những chi tiết phần cứng khủng như SoC Qualcomm Snapdragon 835 và camera kép trang bị ống kính hàng hiệu ZEISS. Camera selfie của Nokia cũng được nâng lên mức 13MP. Máy trang bị pin dung lượng 3.090mAh và chạy Android 7.1.1. Theo thông tin từ nhà sản xuất, Nokia 8 đạt chuẩn IP54 giúp chống bụi bẩn và vấy nước trong quá trình sử dụng

Qua nội dung video mà chuyên gia thử nghiệm độ bền smartphone nổi tiếng trên Youtube JerryRigEverything chia sẻ gần đây, có thể nhận thấy chiếc Nokia 8 cũng có thiết kế màn hình đủ an toàn khi cất chung với chìa khóa – vì thử nghiệm khả năng chống trầy cho thấy mẫu smartphone này chỉ xước nặng khi ma sát với dụng cụ thử nghiệm có độ cứng tương đương với mức thứ 7 trong thang độ cứng Mohs.

Theo PCWorld