Opera 59 cho máy tính để bàn hỗ trợ thêm ví tiền ảo

Sau khi giới thiệu ví tiền ảo (Crypto Wallet) trên Opera cho Android (beta), Opera đã thông báo triển khai tính năng này đến với phiên bản Opera 59 dành cho máy tính để bàn.

Theo Neowin, ví tiền ảo sẽ cho phép người dùng cất giữ cũng như chi tiêu ethereum và nhiều loại tiền ảo khác dễ dàng hơn. Phiên bản ví tiền ảo trên Opera 59 hiện tại đang trong giai đoạn thử nghiệm, cho phép người dùng ghép nối nó với ví tiền ảo có trên Opera cho Android.

Opera cho biết người dùng không cần phải tạo một chiếc ví mới và có thể tiếp tục lưu trữ các khóa ví của họ một cách an toàn trên điện thoại. Để bắt đầu sử dụng ví, điều trước tiên người dùng cần làm là thiết lập ví tiền ảo cho Opera trên Android và đảm bảo Opera trên máy tính để bàn được cập nhật lên phiên bản 59.

Bước tiếp theo người dùng cần thực hiện là ghép nối ví tiền ảo của Opera 59 đến điện thoại bằng cách mở chế độ nhà phát triển của Opera 59, sau đó nhấn biểu tượng ví tiền ảo ở thanh bên. Tại đây nhấn vào “Reveal the code” để hiển thị mã QR. Lúc này mở điện thoại Android và truy cập Opera, sau đó nhấn vào thanh địa chỉ và chạm biểu tượng QR ở trên cùng bên phải. Sau khi quét mã QR, cả hai ví sẽ được ghép nối.

Một khi bạn đã ghép nối ví tiền ảo của Opera 59 với Opera trên Android, mỗi lần một trang web hoặc DApp (ứng dụng phân cấp) yêu cầu ký một giao dịch, bạn sẽ nhận được lời nhắc yêu cầu xác thực bằng dấu vân tay trên điện thoại.

Theo Opera thì khóa bảo vệ của ví được lưu trữ trên vùng bảo mật của điện thoại và không bao giờ được truyền đi. Miễn là điện thoại được bảo mật thì khóa bảo vệ sẽ an toàn.

Tuy nhiên, vì tính năng ví tiền ảo mới chỉ ở dạng beta nên người dùng Opera 59 cũng như Opera trên Android tránh sử dụng tính năng này để lưu trữ số tiền lớn.

Theo Thanhnien