Pháp thử nghiệm chiếc “taxi robot” đầu tiên trên thế giới

Chiếc xe “taxi robot” đầu tiên trên thế giới vừa được công ty Navya của Pháp giới thiệu. Nó được kỳ vọng “sẽ mang lại một sự thay đổi vượt trội” trong lĩnh vực ôtô xe máy, cũng như trong dịch vụ chuyên chở taxi.

Navya là một công ty khởi nghiệp của Pháp, và chiếc taxi robot chính là một phát minh mới của các nhà nghiên cứu, chế tạo thuộc công ty này.

Theo đó, chiếc taxi robot của Navya được thiết kế tự động hoàn toàn: Không có vô lăng, không có cần số và cũng không cần chân phanh. Nó chạy bằng điện, có thể chở cùng lúc được 6 hành khách và đi được quãng đường tối đa là 50 – 60 Km.

Để đảm bảo hoạt động an toàn trên đường phố, chiếc xe này được trang bị tới 20 thiết bị cảm ứng, bao gồm các camera và các thiết bị radar khác, để theo dõi mọi hoạt động, sự chuyển động của môi trường xung quanh khi chiếc xe tham gia giao thông.

Ông Christophe Sapet – CEO công ty Navya, cho hay: “Đây là chiếc taxi robot đầu tiên trên thế giới. Có nghĩa là bạn có thể đặt hàng và chúng tôi sẽ mang dịch vụ tới cho bạn.”

“Chúng tôi là công ty đầu tiên đưa thiết bị không người lái này vào thực nghiệm và biến nó thành công cụ giao thông công cộng,” ông Sapet nói thêm.

Công ty Navya là một công ty khởi nghiệp nhỏ tại Pháp trong cuộc cạnh tranh với các công ty công nghệ khổng lồ khác trên thị trường thế giới.

Hiện, chiếc taxi robot này vẫn đang trong quá trình chạy thử nghiệm. Dự kiến nó sẽ được đưa vào hoạt động chính thức vào mùa Xuân năm sau.

Theo XHTT