Phát hiện thấy bức tượng hổ mặt ngu buồn cười nhất thế giới

Vì vẻ mặt oai nghiêm mà bất thành của mình, bức tượng chú hổ trên cổng Doanh trại Quân sự Siliwangi, Indonesia đã trở thành trò cười cho bàn dân thiên hạ.

Với khuôn mặt dữ dằn, hổ được xem là biểu tượng cho sự dũng mãnh và oai nghiêm. Thế nhưng, với nụ cười hở nguyên hàm răng, bức tượng chú hổ mặt ngố trên cổng Doanh trại Quân sự Siliwangi tại làng Garut, tỉnh West Java, Indonesia bỗng nhiên trở thành trò cười cho thiên hạ. Ngay lập tức, quân đội Indonesia đã phải dỡ bỏ bức tượng này đi vào ngày 13/3 vừa qua.

Phát hiện thấy bức tượng hổ mặt ngu buồn cười nhất thế giới - Ảnh 1.

Bức tượng hổ mặt ngố trên cổng Doanh trại Siliwangi.

Được biết, bức tượng chú hổ mặt ngố này đã được đặt tại Doanh trại Quân sự Siliwangi cách đây vài năm. Nhưng thời gian gần đây nó mới được biết đến nhiều hơn sau khi được anh Vincent Candra chụp ảnh và chia sẻ trên Twitter.

Ông Maj Gen Herindra, chỉ huy trưởng Doanh trại Siliwangi cho biết, bức tượng hổ này đã được làm cách đây khá lâu. Nhưng có lẽ vì nghệ nhân không có tâm nên bức tượng mới trở nên buồn cười đến như vậy. Phần lớn người xem đều không thể nhịn được cười khi nhìn vào khuôn mặt trông như hoạt hình biếm họa của bức tượng này.

Lâu nay, hổ vẫn được xem là linh vật của Doanh trại Quân sự Siliwangi. Để ám chỉ tinh thần chiến đấu kiên cường và quả cảm của các binh lính, quân đội Indonesia đã đưa hình ảnh của loài hổ vào huy hiệu chính thức của mình.

Trong thời gian sắp tới, một bức tượng hổ mới sẽ được dựng lên tại vị trí cũ. Ông Herindra cũng đảm bảo bức tượng mới sẽ giống với hình vẽ trên huy hiệu của quân đội.

SHARE