Qualcomm đột phá với chip PC ARM 12 nhân

Gã khổng lồ chipset đang làm việc trên một chip PC ARM 12 nhân và dự kiến nó sẽ ra mắt vào năm 2024.

Theo GadgetMatch, mặc dù vẫn đứng đầu trong lĩnh vực sản xuất bộ vi xử lý điện thoại thông minh, nhưng Qualcomm đang thực hiện một số bước đi để tạo ra những tác động lớn đối với thị trường bộ vi xử lý PC (máy tính để bàn).

Mặc dù công ty đã bắt đầu sản xuất chip PC được một thời gian. Tuy nhiên, những gã khổng lồ khác, như Intel và AMD, vẫn đang thống trị thị trường này. Theo một báo cáo mới, Qualcomm đang tiến hành một bước đột phá mới trên thị trường với chipset 12 nhân sắp ra mắt.

Qualcomm đột phá với chip PC ARM 12 nhân - 1

Qualcomm đang làm việc trên chip PC ARM 12 nhân.

Có tên mã Hamoa, chipset sắp tới được cho là sẽ có 8 nhân P-core và 4 E-core. Ngoài ra, nó sẽ hỗ trợ GPU rời.

Về mặt kiến trúc, Hamoa sẽ có cấu hình bộ nhớ và bộ nhớ đệm tương tự như chipset M1 của Apple. Tuy nhiên, đó không phải là ngẫu nhiên. Theo báo cáo từ nhà phát triển Kuba Wojciechowski, con chip này sẽ dựa trên thiết kế của Phoenix của Nuvia. Đặc biệt, làm việc tại Nuvia hiện đang có các cựu kỹ sư của Apple, những người đã làm việc trên dòng chip ARM hiện tại của “nhà Táo”.

Được hậu thuẫn bởi một thương hiệu lớn, Hamoa có tiềm năng tạo ra tiếng vang lớn trên thị trường khi nó ra mắt. Vì trước đây thị trường PC cũng được chiếm phần lớn bởi các tên tuổi lâu đời, nhưng Apple vẫn có thể khiến người dùng phải thán phục với chipset M1 và M2 của họ.

SHARE