Samsung chuẩn bị ra mắt màn hình có khả năng co giãn đầu tiên trên thế giới

Display Week là một sự kiện triển lãm mà các nhà sản xuất panel màn hình sẽ giới thiệu sản phẩm mới của mình tại California. Và bộ phận màn hình của Samsung chính là “ngôi sao” tại đây khi giới thiệu công nghệ màn hình OLED co giãn mới nhất của hãng.

Theo đó, panel điều khiển được trưng bày tại đây có kích thước 9.1 inch và có khả năng uốn cong lên đến 12mm (vào khoảng 0.47 inch) về cả hai hướng nhưng vẫn giữ được nguyên độ phân giải cao.

Tuy khả năng “biến dạng” không nhiều lắm, nhưng đây mới chỉ là một công nghệ đang được thử nghiệm và chắc chắn sẽ được hoàn thiện trong tương lai. Và hiện tại, vẫn còn quá sớm để có thể nói liệu màn hình trên thiết bị trong tương lai có được trang bị công nghệ này hay không.


Ngoài ra tại đây, đại diện của Samsung Display đã giải thích về công nghệ này của hãng:

Trong khi màn hình OLED hiện nay chỉ có thể bẻ cong về một phía, màn hình “OLED co giãn” này có thể dễ dàng biến đổi linh hoạt bất kể bị cong, uốn hoặc cuộn ở cả hai bên, trên và dưới.

Trong tương lai, công nghệ này có thể được dùng vào ngành công nghiệp ô tô, trí tuệ nhân tạo hoặc Internet of Things. Tuy nhiên tờ Korea Herald cũng cho biết, công nghệ này cũng sẽ sớm có mặt trên các thiết bị di động.

Những tấm nền 3D OLED cũng được Samsung giới thiệu ở đây. Một màn hình có kích thước 5.09 inch có thể sẽ được sử dụng để trải nghiệm vì nó có thể hiển thị được các đối tượng trong panel màn hình tùy thuộc vào vị trí của người xem đang đứng.

Ngoài ra, Samsung cũng giới thiệu màn hình siêu nhỏ chỉ 1.96 inch, màn hình này có độ phân giải 3840 x 2160 pixel và mật độ điểm ảnh đạt 2250 ppi. Để bạn đọc dễ hình dung thì con số này trên chiếc Galaxy S8 mới chỉ đạt 570ppi.

Theo techrum

SHARE