Sinh mổ nên ăn trái cây gì?

Nhiều chị em tự hỏi sinh mổ nên ăn trái cây gì để sớm phục hồi sức khỏe và có nhiều sữa cho bé yêu bú.

Lợi ích cho mẹ sau sinh mổ ăn trái cây

Giai đoạn sau sinh mổ chị em thường vô cùng mệt mỏi, đau đớn vì mất nhiều thời gian hơn mẹ sinh thường để phục hồi sức khỏe. Ngoài việc nghỉ ngơi thì chế độ dinh dưỡng cho mẹ sau sinh mổ là điều quan trọng giúp nhanh chóng phục hồi sức khỏe, ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu sau sinh và làm liền vết sẹo mổ nhanh chóng.

Ngoài việc tăng cường các loại thực phẩm như thịt, trứng, trứng, sữa thì cơ thể sản phụ cũng cần bổ sung nước và chất xơ từ rau củ, trái cây tươi để phòng ngừa táo bón, trĩ hiệu quả. Bên cạnh đó, trái cây cũng chứa nhiều vitamin C tăng cường sức đề kháng chống lại các bệnh nhiễm trùng cũng như phát triển hệ xương, răng cho trẻ sơ sinh bú mẹ. Nhưng giữa một rừng trái cây phong phú như vậy chị em sau sinh mổ nên ăn trái cây gì?

Phụ nữ sau sinh mổ nên ăn trái cây gì?

 sinh mo nen an trai cay gi? - 1

Phụ nữ sau sinh sinh mổ nên đặc biệt bổ sung một số loại trái cây sau.

Chuối

Chuối chứa một lượng lớn sắt – thành phần sản sinh các tế bào hồng cầu để bù vào lượng máu thiếu hụt của sản phụ sau khi sinh mổ. Việc bổ sung thực phẩm giàu sắt từ tự nhiên còn bổ sung sắt cho trẻ mới sinh qua đường sữa mẹ, đồng thời giảm tình trạng táo bón thay vì sử dụng các loại viên sắt uống. Bản thân chuối cũng có thành phần kali và xenlulozơ đáng kể rất có lợi cho hệ tiêu hóa giúp mẹ sau sinh tránh táo bón. Do vậy chuối là hoa quả lành tính, dễ mua, bốn mùa đều có để chị em thưởng thức.

Cam, quýt

Cam, quýt có chứa một lượng lớn vitamin C giúp tổng hợp collagen làm săn chắc vùng cơ bụng thường bị chảy sệ sau sinh mổ đồng thời tạo điều kiện để vết mổ sớm liền sẹo, tránh tình trạng sẹo thâm.

Ngoài ra cam cũng giàu canxi – dưỡng chất quan trọng trong việc hình thành hệ xương và răng cho bé cao lớn, răng chắc khỏe, sáng bóng. Những bà mẹ sau sinh hay ăn cam thường con hiếm khi bị còi xương. Nên chọn các loại cam ngọt ăn cả múi sẽ tốt cho mẹ sau sinh mổ hơn cam chua phải pha thêm đường uống.

 sinh mo nen an trai cay gi? - 2

Đu đủ

Nếu chị em đang thắc mắc sinh mổ nên ăn trái cây gì thì câu trả lời chính là đu đủ. Từ lâu trong dân gian đã biết cách tẩm bổ cho sản phụ sau sinh bằng món cháo chân giò hầm đu đủ xanh để tăng tiết sữa cho các bà mẹ.

Riêng các mẹ sau sinh mổ nên ăn đu đủ xanh kết hợp chế biến cùng các thực phẩm khác vì loại quả này có chứa papain và chymopapain. Đây là 2 loại enzyme tiêu hóa chất đạm rất hiệu quả, giúp làm giảm tình trạng viêm nhiễm và làm lành nhanh vết thương sau khi sinh mổ

Táo

Táo là loại trái cây giàu dinh dưỡng nhưng lại ít năng lượng rất thích hợp với mẹ sau sinh mổ muốn giảm cân lành mạnh. Nếu đều đặn ăn mỗi ngày 1 trái táo bạn đã bổ sung 3gram chất xơ,một lượng lớn vitamin A, E, C, canxi cùng các chất chống oxy hóa để tăng cường sức đề kháng, bổ sung dưỡng chất cho cơ thể mẹ mới sinh phục hồi.

 sinh mo nen an trai cay gi? - 3

Ngoài ra, táo cũng có công dụng trong việc điều tiết dạ dày, ngăn ngừa tiêu chảy và tình trạng cao huyết áp.

Na

Na là loại hoa quả lành tính, thường có theo mùa từ tháng 6 đến tháng 9.  Đây là loại quả có hàm lượng vitamin C cao phù hợp với sản phụ sau sinh mổ để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra, quả na còn giàu chất xơ giúp giảm lượng cholesterol trong máu, ngăn chặn sự hấp thụ cholesterol trong ruột, bảo vệ niêm mạc ruột tiếp xúc trực tiếp với các chất độc hại. Các nhà khoa học cũng chứng minh chất cherimoya có trong quả na rất có lợi trong việc hỗ trợ điều trị các chứng bệnh hệ tiêu hóa, người bị thiếu máu, cao huyết áp. Do vậy mẹ sau sinh nên ăn na.

Với những gợi ý trên, bạn đã không còn băn khoăn mẹ sinh mổ nên ăn trái cây gì và lựa chọn loại trái cây phù hợp cho chị em tẩm bổ.

Nguồn: eva.vn

SHARE