Sinh viên Ai Cập tự thiết kế xe chỉ chạy bằng… không khí

Một nhóm sinh viên người Ai Cập đã tự thiết kế xe chạy bằng không khí nén, giúp giải quyết vấn đề giá năng lượng đang ngày càng tăng cao.
Theo nguồn tin từ Reuters, ban đầu, nhóm sinh viên người Ai Cập thiết kế chiếc xe chạy bằng không khí độc đáo này như một phần của đề án tốt nghiệp tại trường đại học Helwan gần thủ đô Cairo, Ai Cập.

Chiếc xe đặc biệt này có thể đạt tới vận tốc 40km/giờ.

Chiếc xe một người lái này ra đời trong tình trạng nền kinh tế Ai Cập đang lâm vào cảnh suy thoái trầm trọng và giá năng lượng tại quốc gia này cũng đang tăng cao.

Nhóm sinh viên tiết lộ, chiếc xe đặc biệt này có thể đạt tới vận tốc 40km/giờ, cứ đi 30 km mới phải nạp nhiên liệu khí nén một lần.

Chi phí lắp đặt một chiếc xe thân thiện với môi trường trên chỉ rơi vào khoảng 18 ngàn bảng Ai Cập (khoảng 25 triệu đồng).

Được biết, chi phí lắp đặt một chiếc xe thân thiện với môi trường này cũng rất hợp lý, chỉ rơi vào khoảng 18 ngàn bảng Ai Cập (tương đương khoảng 25 triệu đồng). Đáng chú ý, bạn sẽ hầu như không phải tốn một đồng nào mua xăng bởi chiếc xe này chỉ dùng không khí nén trong bình để vận hành.

Chiếc xe có vẻ ngoài khá giống một chiếc xe hơi thông thường.

Sinh viên Mahmoud Yasser, một người trong đội thiết kế xe cho hay: “Chi phí để vận hành chiếc xe này gần như bằng 0, bạn chỉ dùng không khí nén để chạy. Bạn cũng sẽ không cần phải bỏ tiền mua xăng dầu hoặc chi trả cho bộ phận làm mát”.

Về bề ngoài, chiếc xe khá giống một chiếc xe hơi thông thường, có 4 bánh nhưng chỉ 1 chỗ ngồi, được trang bị 2 bình khí oxi nén 2 bên xe cùng với các loại dây cáp điện phía sau xe.

Nhóm sinh viên đang tìm cách gây quỹ để mở rộng dự án và sản xuất hàng loạt chiếc xe thân thiện với môi trường.

Để mở rộng dự án và sản xuất hàng loạt, nhóm sinh viên này đang tìm cách gây quỹ. Những sinh viên này tin rằng, trong tương lai không xa, họ có thể tạo ra những chiếc xe có tốc độ lên tới 100km/giờ và sẽ chạy được 100 km trước khi cần phải nạp thêm không khí.

SHARE