Sữa chua uống men sống giúp trẻ ít mắc bệnh cúm

Nghiên cứu lâm sàng của Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho thấy, sử dụng sữa chua uống men sống Vinamilk Probi là cách hạn chế cảm cúm hiệu quả, đơn giản và tiết kiệm.

Từ tháng 8/2015 đến tháng 2/2016, Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Bộ Y tế đã tiến hành thử nghiệm lâm sàng về hiệu quả của sữa chua uống Vinamilk Probi có lợi khuẩn Lactobacillus paracasei – L. casei 431 lên tình trạng dinh dưỡng và mắc cúm ở trẻ 2-5 tuổi.

Kết quả, nhóm sử dụng sữa chua uống men sống Probi 5 ngày/tuần liên tục trong 12 tuần giảm đáng kể tỷ lệ mắc cúm và số ngày mắc cúm so với nhóm không dùng. Theo đó, uống sữa chua men sống Probi mỗi ngày hỗ trợ tăng cường đề kháng, bảo vệ trẻ trước sự tấn công của virus cúm.

Sua chua uong men song giup tre it mac benh cum hinh anh 1
Số ngày mắc cúm của trẻ dùng sữa chua uống men sống Vinamilk Probi là 4,15, trong khi nhóm không uống (nhóm chứng) là 5,35.
Sua chua uong men song giup tre it mac benh cum hinh anh 2
Biểu đồ so sánh tỷ lệ mắc cúm trong 12 tuần can thiệp của 2 nhóm: uống Vinamilk Probi và không uống (nhóm chứng).

Hiện nay, lợi khuẩn Lactobacillus paracasei – L. casei 431 được sử dụng rộng rãi tại các nước phát triển ở Mỹ, châu Âu. Chủng men này cũng được các nhà khoa học trên thế giới chứng minh tác dụng tăng cường miễn dịch, cải thiện tình trạng mắc bệnh đường hô hấp, mắc cúm. Tại Việt Nam, sữa chua uống men sống Vinamilk Probi có chứa chủng men Lactobacillus paracasei – L. casei 431.

Nguồn: Zing.vn

SHARE