Tài xế Vinasun gọi nhau gỡ bỏ khẩu hiệu phản đối Uber, Grab

Bất đồng quan điểm với lãnh đạo và “cảm thấy xấu hổ” về việc dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab, từ hôm qua, nhiều tài xế Vinasun đã gọi nhau gỡ bỏ.

Trên hội nhóm mạng xã hội của các tài xế Vinasun, nhiều tài xế phản ứng với phát biểu của Phó tổng giám đốc hãng, khi cho rằng tài xế tự dán khẩu hiệu phản đối gây tranh cãi.

Gỡ khẩu hiệu phản đối vì sợ hình ảnh Vinasun xấu thêm

Trưa và chiều ngày 8/10, nhiều tài xế kêu gọi bỏ khẩu hiệu đã dán trước đó. Nhiều người gỡ bỏ và chụp ảnh đăng lên các trang cá nhân, kêu gọi các tài xế đồng nghiệp cùng làm theo.

Rất đông tài xế cũng chia sẻ hình ảnh xé bỏ khẩu hiệu mới dán. Theo các tài xế, họ xé bỏ khẩu hiệu vì không muốn mang tiếng là hành động tự phát cũng như cảm thấy không vui khi khẩu hiệu đang phản tác dụng, gây phản cảm trong dư luận.

Tai xe Vinasun goi nhau go bo khau hieu phan doi Uber, Grab hinh anh 1
Một xe taxi của Vinasun dán khẩu hiệu phản đối Uber và Grab tại TP.HCM.

Anh Trần Hiếu, một tài xế Vinasun cho biết lý do gỡ bỏ khẩu hiệu này vì việc làm và cả nội dung khẩu hiệu gây ra nhiều dư luận trái chiều ngay trong ngày đầu tiên dán lên. Do vậy, anh Hiếu quyết định bóc khẩu hiệu và kêu gọi đồng nghiệp cùng làm theo.

Cùng quan điểm này, rất đông tài xế cũng làm theo. Theo các tài xế, khẩu hiệu đang phản tác dụng, gỡ bỏ càng sớm, hãng và chính họ càng bớt mang tiếng xấu vì cạnh tranh không lành mạnh.

“Chúng tôi không đồng tình với hãng trong vấn đề dán khẩu hiệu nên dù chưa có chỉ thị, chúng tôi cũng sẽ tháo bỏ, bởi rõ ràng khẩu hiệu này đang khiến hình ảnh của Vinasun trở nên xấu đi, ảnh hưởng tới chính kế sinh nhai của lái xe chúng tôi”, một tài xế Vinasun tại TP.HCM chia sẻ.

Cũng theo tài xế này: “Là lái xe lâu năm của hãng, tôi không muốn vừa phải đi quảng cáo không công cho đối thủ, vừa mang tiếng là hành động tự phát không theo chỉ thị của hãng, nên tháo khẩu hiệu là điều đương nhiên”.

Tài xế H.T. thuộc đội xe Vinasun TP.HCM thì cho biết rất bức xúc khi chính anh và đồng nghiệp đang bị mang tiếng oan vì hành động dán khẩu hiệu.

“Hãng làm, bị dư luận lên án lại đổ cho anh em tài xế. Anh em hãy cùng nhau tháo khẩu hiệu xuống”, tài xế này chia sẻ.

Một tài xế khác chia sẻ hình ảnh miếng decal khẩu hiệu bị xé bỏ, kèm theo chia sẻ: “Nếu chú Hỷ đã nói vậy thì em xin tháo”.

Tài xế tố hãng “ăn ốc” mình là người “đổ vỏ”

Sau phát biểu của Phó giám đốc Vinasun Tạ Long Hỷ về việc dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab trên taxi của hãng là do tài xế tự phát thực hiện, nhiều tài xế đã lên tiếng phản đối trên mạng xã hội.

Tai xe Vinasun goi nhau go bo khau hieu phan doi Uber, Grab hinh anh 2
Tài xế của Vinasun chia sẻ hình ảnh decal khẩu hiệu được chuẩn bị số lượng lớn để dán lên xe.

Anh T.P., một tài xế cũng thuộc đội Vinasun TP.HCM, cho hay phát biểu của ông Hỷ là không đúng sự thật, đổ toàn bộ trách nhiệm lên tài xế.

“Tài xế không thể làm được trên diện rộng như vậy nếu không có sự đồng ý của hãng. Người của hãng dán khẩu hiệu lên xe rồi đổ trách nhiệm cho tài xế là điều không công bằng”, anh P. cho hay.

Một vài tài xế khác của hãng này nhận định, việc dán khẩu hiệu phản đối Uber và Grab đang khiến tài xế bị khách hàng chê cười và vô tình đang làm xấu hình ảnh của Vinasun.

“Việc dán khẩu hiệu khiến khách hàng cảm thấy Vinasun đang không thể cạnh tranh sòng phẳng với hai ứng dụng kia và phải dùng khẩu hiệu để bôi xấu đối phương”, anh nói.

Tài xế tên Văn Thịnh thì ví việc Vinasun chủ trương dán đề can phản đối đối thủ cạnh tranh, nhưng lại đổ cho tài xế tự phát là hành động “ăn ốc” cho người khác “đổ vỏ”. Anh này cảm thấy mất niềm tin vào lãnh đạo doanh nghiệp của mình.

Tai xe Vinasun goi nhau go bo khau hieu phan doi Uber, Grab hinh anh 3
Tài xế Vinasun đã chia sẻ hình ảnh tháo bỏ khẩu hiệu dán trên xe lên mạng xã hội.

Một số tài xế khác thì lo ngại chuyện phản tác dụng của chính những khẩu hiệu khiến khách hàng tẩy chay, làm mất hình ảnh mà taxi đang nỗ lực cải thiện. Trước thực trạng một số luồng ý kiến trên mạng xã hội kêu gọi tẩy chay taxi có hành động xấu, vi phạm pháp luật, số tài xế này lo ngại có thể ảnh hưởng đến thu nhập hàng ngày.

Trước đó, trao đổi với Zing.vn, ông Tạ Long Hỷ, Phó tổng giám đốc Vinasun, cho biết việc tài xế dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab sau xe là hành động tự phát, không có chủ trương từ phía doanh nghiệp. Nói về nội dung của các khẩu hiệu phản đối, ông Hỷ cho rằng “không đến nỗi gì quá đáng”.

Phó tổng giám đốc Vinasun cũng cho biết sẽ rà soát lại việc dán khẩu hiệu với tất cả các taxi đang hoạt động. “Có thể anh em búc xúc quá mới làm vậy. Chúng tôi đang cho rà soát lại”, ông Hỷ nói.

Không chỉ Vinasun, rất nhiều hãng taxi cả hai miền Nam Bắc đều đang có khẩu hiệu dán trên xe với nội dung phản đối hai ứng dụng gọi xe Uber và Grab.

Theo ông Phạm Bình Minh, Giám đốc taxi Vạn Xuân, một hãng taxi cũng đang có xe gắn khẩu hiệu dạng trên, doanh nghiệp taxi đang phải chịu quá nhiều thiệt thòi so với Uber, Grab, trong khi hình thức hoạt động như taxi.

Nguồn: zing.vn

SHARE