Thấy bạn gái ở nhà cấp 4 chàng trai liền chia tay, hôm sau tới công ty thì sốc khi nghe: “Thuê căn nhà 50k biết được bộ mặt người yêu cũng đáng”

Hải quen Linh trên bar, 1 cô gái ăn mặc sành điệu và khá xinh. Trước khi Linh rời bar Hải đã cố gắng xin bằng được số điện thoại người đẹp nhưng cô không cho. Ai ngờ 1 tuần sau 2 người có cuộc chạm trán nhau ngay tại công ty Hải. Hóa ra Linh đã tới công ty phỏng vấn 1 tháng trước đây mà cô đã trúng tuyển vị trí thư ký.

 

Vì vẻ ngoài xinh đẹp, ăn mặc hợp mốt nên ngay lập tức Linh trở thành tâm điểm bàn tán của cả công ty. Cánh nam giới thì anh nào cũng nuốt nước bọt ừng ực. Nhiều cô thì bĩu môi: “Thư ký là của sếp rồi, các ông đừng có mơ”. Nhưng tất cả mọi người lại đoán trượt hết, Linh trúng tuyển thư kí nhưng cô lại xin test thêm cả vị trí kế toàn và chốt lại là cô lựa chọn ví trí kế toán để làm việc tại công ty.

Chính việc này khiến Hải mừng khôn xiết, anh không thể bỏ qua cơ hội tiếp cận người đẹp được. Và rồi lần này Hải đã gây được thiện cảm lớn với Linh vì trong đám con trai chưa vợ ở công ty anh là người có điều kiện cũng như ngoại hình ưa nhìn nhất. Nói chung 2 người khá đẹp đôi.

Tuy đẹp trai, con nhà tử tế nhưng cũng phải mất tới 3 tháng cưa cẩm, vượt qua tất cả các đối thủ từ nặng tới nhẹ kí trong công ty thì Hải mới có được cái gật đầu đồng ý đi chơi của Linh. Vì muốn chiếm được cảm tình của người đẹp nên ngay thời gian đầu hẹn hò Hải đã muốn đưa Linh tới những chỗ sang trọng để chứng minh bản thân trước người đẹp.

Linh cũng vui vẻ đi chơi cùng mà không có ý kiến gì cả. Linh chưa rủ Hải về nhà, cô bảo khi nào tình cảm của 2 người chín muồi thì mới đưa về ra mắt bố mẹ. Bình thường mỗi lần hẹn nhau ở đâu Linh lại bắt taxi tới nên Hải cũng chưa biết chỗ ở chính thức của người đẹp.

Ảnh minh họa

Hải cũng tới tuổi muốn kết hôn vì mẹ giục khá nhiều rồi, nên khi gặp cô gái xinh đẹp khéo léo như Linh đã muốn tính tới chuyện xa xôi. Nhưng để cho chắc Hải muốn biết rõ gia cảnh của bạn gái thế nào, tránh gặp phải mấy cô cậy có ngoại hình xinh đẹp rồi ăn chơi mà nhà lại nghèo rớt thì không bao giờ bố mẹ Hải chấp nhận.

Người ta bảo chân dài đi với đại gia nhưng với Hải chọn vợ không chỉ chân dài mà còn phải gia đình cũng cân xứng nữa cơ. Vậy là sau khi yêu nhau được 2 tháng thì Hải liên tục hối thúc Linh đưa về ra mắt bố mẹ em. Hải hối nhiều quá khiến Linh phải đồng ý.

Và rồi 1 cuộc ra mắt làm Hải chờ đợi bao lâu cuối cùng lại khiến anh ta thất vọng hoàn toàn. Cứ ngỡ nhà Linh ở ngoại thành cũng phải có diện tích cả nghìn mét vuông giống như một khu nghỉ dưỡng của những ca sĩ, danh hài nổi tiếng mà Hải vẫn thường nghe vì đồ dùng và quần áo Linh sử dụng toàn hàng hiệu cơ mà. Ai ngờ Hải sốc ngất khi thấy bạn gái chỉ vào căn nhà cấp 4 tồi tàn trước mặt rồi nói:

– Nhà em đấy. Em lớn lên từ nhỏ ở đó.

– Cái gì?? Nhà em đấy á, em sống ở đó á?? Vậy đồ hiệu trên người của em lấy tiền đâu mà mua??

– Là em tự mua.

– Chắc là bằng tiền bán thân đúng không?? Cứ ngỡ cô là cô gái tử tế, ăn nói thông minh sắc sảo lắm. Ai ngờ… thôi kiếm anh nào đại gia mê sắc để mà bám chứ tôi thì không bao giờ dính vào mấy loại như em đâu.

Hải đùng đùng bỏ về luôn chẳng thèm để ý gì tới thái độ của Linh cả. Trong lòng Hải dù bực tức nhưng anh ta cũng cảm thấy may vì đã phát hiện ra được bộ mặt thật của người yêu. Thời gian qua dù đã đầu tư 1 vài thứ tặng Linh nhưng thôi nói chung coi như là bị đánh rơi tiền vậy. Hải dự định sáng hôm, sau tới công ty bóc phốt luôn Linh 1 vố để không một đồng nghiệp nam nào trong công ty bị lừa như anh nữa. Nhưng rồi ngay khi Hải bước tới cửa phòng kế toán nơi Linh làm việc định ném ánh nhìn khinh bỉ vào bên trong thì đã sốc ngất khi thấy bạn gái đang ôm cô đồng nghiệp cùng phòng cười ngặt nghẽo:

– Đấy, tao đã nói với mày ngay từ đầu rồi mà. Nhìn bên ngoài tốt mã nhưng mà bộ mặt thật thế nào thì còn phải xét mới biết được.

– Thế giờ mày đã biết được mặt thật người ta thế nào rồi chưa??

– Biết rõ mười mươi rồi mày ạ. Tao chỉ cần thuê căn nhà 50 ngàn trong 1 giờ là biết ngay bộ mặt sở khanh của hắn ngay thôi, đàn ông giờ rẻ mạt quá mày nhỉ.

– Thật hả??

– Chứ sao, chạy mất dép ngay, còn nói tao bán thân để lấy tiền mua đồ mặc trên người nữa chứ. Chắc là không biết bố tao chính là tổng giám đốc công ty này đâu.

– Ừ, tưởng mình giàu. Có biết đâu mình chỉ là con tép so với người khác.

Hải chết điếng. Lẽ nào Linh chính là con gái của Tổng giám đốc thật ư?? Vậy thì Hải còn mặt mũi nào mà làm ở đây nữa. Nghĩ tới viễn cảnh tương lai mà Hải cảm thấy u tối quá…

St

SHARE