Tiết lộ thói quen giảm cân không ngờ vào buổi sáng

 Ít ai biết rằng sáng sớm là “thời điểm vàng” để giảm cânm hiệu quả. Ngoài chế độ ăn kiêng, bạn nên có thói quen vào buổi sáng sau đây nhé.

Tập thể dục

329

Các chuyên gia khuyến khích nên tập thể dục vào buổi sáng. Một nghiên cứu cho thấy, một phụ nữ đi bộ khoảng 45 phút mỗi sáng sẽ giúp tăng hoạt động thể chất trong ngày và giảm nhu cầu ăn uống, qua đó giúp kiểm soát cân nặng, đánh tan mỡ bụng rất hữu hiệu.

Hơn nữa, việc đi bộ sáng sớm cũng có lợi trong việc cải thiện tâm trạng.

Dùng bữa sáng giàu chất đạm

Nếu bữa sáng có lượng protein tối ưu (25-30g) giúp cơ thể tăng cường sự hăng hái và giảm hormone gây đói trong nhiều giờ. Bên cạnh đó, đạm còn giúp tăng cường trao đổi chất hơn cả carbohydrate hay chất béo.

Những thực phẩm nhiều chất đạm trứng, sữa chua, bơ làm từ các loại hạt, gà…

Ngủ nhiều

Nghe điều này có vẻ sai, nhưng thực sự việc ngủ nhiều sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Một nghiên cứu cho biết, nếu bạn ngủ nhiều hơn sẽ giúp giảm sự thèm ăn xuống 14% và giảm mức độ thèm ăn vặt đến 62%.

Những người ngủ chỉ 4 tiếng mỗi đêm thường ăn nhiều hơn 300 calo vào ngày hôm sau. Các chuyên gia khuyến cáo thời gian ngủ tốt nhất là tối thiểu 7 tiếng mỗi đêm.

Thủ sẵn đồ ăn nhẹ đến chỗ làm

Cách tốt nhất để giảm cân, đánh tan mỡ bụng đó là bạn nên đem theo đồ ăn nhẹ từ nhà đến công ty. Lưu ý, nên chọn loại nhiều chất xơ hoặc đạm, ví dụ như táo xắt lát ăn kèm bơ hạt, sữa chua trái cây,… hoặc một chén canh đậu lăng cũng ổn.

Thay đổi phương tiện đi lại hằng ngày

330

Bạn nên nhớ nếu đi làm bằng xe máy (hoặc xe hơi) có thể rất tiện lợi, nhưng điều đó lại là yếu tố cản trở lớn với những ai đang muốn giảm cân. Nếu bạn đang đi xe máy, ô tô thì hãy thay bằng xe buýt, xe đạp điện, xe đạp hay tốt hơn nữa là đi bộ để đốt cháy năng lượng thừa.

Một cuộc khảo sát đã cho thấy, nếu phụ nữ áp dụng phương pháp này có chỉ số BMI ở mức 0,7; thấp hơn những trường hợp còn lại rất nhiều. Bạn nên tận dụng thời gian di chuyển đến nơi làm việc để vận động nhiều (như đi bộ đến trạm xe buýt chẳng hạn) là cách giảm cân an toàn đồng thời rất hiệu quả.

Ra ngoài sáng sớm

Buổi sáng là lúc ánh nắng ban mai rất có lợi cho sức khỏe của con người. Do đó, bạn hãy dành ít nhất 20 phút để ra ngoài mỗi sáng sớm. Ánh nắng buổi sáng sớm sẽ giúp tăng cường hormone đốt cháy mỡ thừa và giảm các hormone kích thích sự thèm ăn.

Nguồn: phunutoday.vn

SHARE