TP Hồ Chí Minh sắp có đợt mưa dông kéo dài trong 10 ngày

Trong 10 ngày tới, khu vực Nam Bộ trong đó có TP Hồ Chí Minh sẽ đón đợt mưa dông kéo dài trên diện rộng.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, những đám mây đối lưu đang phát triển mạnh ở khu vực trung tâm và Đông Bắc TP Hồ Chí Minh. Do đó sẽ gây mưa dông, có nơi mưa lớn, gió giật mạnh, lốc xoáy. Những vùng mây này còn có khả năng mở rộng ra các khu vực xung quanh và TP Hồ Chí Minh khiến những ngày sắp tới trời sẽ đổ mưa trên diện rộng. Mặt khác, các tỉnh miền Nam đang chuẩn bị bước vào mùa mưa nên việc xảy ra mưa dông là bình thường.


TP Hồ Chí Minh sẽ đón những trận mưa lớn trong 10 ngày tới.

Qua theo dõi ảnh mây vệ tinh và số liệu định vị sét cũng cho thấy, các đám mây đối lưu này cũng đang phát triển ở khu vực các tỉnh lân cận TP Hồ Chí Minh như: Tây Ninh, Đồng Tháp, An Giang và ngoài khơi tỉnh Kiên Giang.

Ông Lê Đình Quyết, Phó Trưởng phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, để giảm thiểu thiệt hại trong cơn dông, đề phòng có sấm sét, lốc xoáy và gió giật mạnh, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh – thành khác tại Nam Bộ cần chủ động phòng chống. Cụ thể như hạn chế ra đường khi mưa to kèm lốc xoáy, chằng chống nhà cửa ở các vùng ven biển, thuyền bè trên các vùng biển cần theo dõi thông tin dự báo thời tiết liên tục để về nơi neo đậu an toàn…

Theo baotintuc

SHARE