Trình duyệt web báo điện thoại bị lỗi do dính virus! Đây là cách khắc phục

Hầu như ai xài điện thoại Android cũng từng gặp trường hợp đang lướt web thì máy xuất hiện một bảng thông báo “máy của bạn đã bị nhiễm virus dẫn đến hư hỏng rất nặng…” khiến không ít bạn hoang mang! Cách khắc phục vấn đề này trong bài viết sau sẽ giúp các bạn hoàn toàn yên tâm nếu lần sau có gặp phải.

Điều đầu tiên cần khẳng định là máy của các bạn hoàn toàn bình thường, không bị nhiễm bất cứ virus hay hư hỏng nào. Các bạn nên nhớ rằng với người dùng bình thường thì trường hợp điện thoại dính virus rất hiếm khi xảy ra hay hầu như là không có.

Nguyên nhân tình trạng này là do các trang web trên giả vờ thông báo làm cho người dùng hoang mang vì nhiễm virus và phải cài đặt một số phần mềm, ứng dụng của họ với mục đích trục lợi. Ví dụ như cài những app không rõ nguồn gốc, từ đó có thể trừ tiền trong tài khoản của bạn…

Khắc phục:

Thường lúc đó điện thoại của bạn sẽ bị đơ tạm thời, nhưng bạn có thể bấm phím home để thoát ra ngoài hoặc có thể nhấn giữ phím nguồn để khởi động lại máy.

Bước tiếp theo là các bạn vào phần Cài đặt > Ứng dụng.


Các bạn tìm đến trình duyệt vừa thông báo virus (Chrome, Firefox, Coc Coc…).


Các bạn bấm vào chọn “Xóa dữ liệu” và “Xóa cache/ Bộ nhớ đệm” để loại bỏ hoàn toàn những trang web và thông báo lừa đảo đó.


Một lưu ý nữa là các bạn hạn chế truy cập vào những trang web thiếu lành mạnh vì những trang này tỉ lệ gặp phải vấn đề này rất lớn, chúc các bạn thành công!

Theo tgdd

SHARE