Từ A-Z cách may váy đầm xanh mát cho bé diện đón thu

Chỉ cần bỏ chút thời gian và chút tỉ mỉ là bạn có thể may váy đầm cho nàng công chúa nhỏ của mình rồi đấy!

Nguyên liệu để may váy đầm cho bé gồm: 

Vải cotton làm thân áo

Vải thô tiệp màu với thân áo, nếu không có vải thô các bạn vẫn có thể sử dụng vải cotton

Kim chỉ, kéo cắt may, máy may

Cách làm: 

Bước 1 

In rập thân áo và tay áo theo hình. Khi in các bạn để ý tỷ lệ in sao cho ô vuông có kích thước 1inch*1inch tương đương 2.5*2.5cm.

Bước 2 

Sau khi in xong, bạn cắt thân trước thân sau theo rập thân áo, tuy nhiên thân trước phần cổ thấp hơn phần cổ thân sau. Muốn tay áo điệu đà, bồng bềnh bạn cắt tay áo 2 tầng, tầng dưới dài hơn tầng trên 3cm. Vậy bạn cắt 4 miếng tay áo và 2 thân áo cùng 1 đường cổ áo có chiều rộng 3cm.

Bước 3 

Gập mép vải may gấu áo.

Bước 4

Chập 2 mảnh tay áo lại với nhau, cho phần tay áo ngắn hơn lên trên sao cho mặt trái của tay ngắn chồng lên mặt phải của tay dài. May rút nhún phần cổ áo của tay áo, tương tự với tay áo còn lại.

Bước 5 

Lật ngược tay áo, áp mặt phải của tay áo vào mặt phải của thân áo. May ráp tay và thân với nhau. Tương tự với phía bên kia và tay áo còn lại.

Bước 6 

May ráp 2 đường sườn.

Bước 7 

Đo chiều dài vòng cổ. Cắt chiều dài cổ áo bằng 2/3 chiều dài vòng cổ. Gấp đôi miếng vải cho mặt phải ra ngoài, may cố định vào cổ áo.

Bước 8 

Cắt 2 mảnh tùng váy, mỗi mảnh có chiều rộng bằng 2-3 lần chiều rộng thân váy, chiều dài từ chân thân váy đến đầu gối. Tùng váy càng rộng độ xòe càng lớn. Ráp 2 đường sườn váy với nhau. Rút nhún phần tùng váy sao cho độ rộng bằng thân váy.

Bước 9 

Áp 2 mặt phải của tùng váy và thân váy vào với nhau. May cố định tùng vào thân váy. Bạn có thể sử dụng đường may zic zac giúp đường may đẹp hơn khi kết hợp cotton và thô.

Chỉ cần may gấu váy nữa là bạn đã hoàn thiện chiếc váy xinh xắn.

(Theo Hậu Nguyễn/ Trí Thức Trẻ)

SHARE