U23 Việt Nam vs Ulsan Hyundai: Chờ Park Hang Seo ‘đọc vị’ người Hàn

HLV Park Hang Seo sẽ có cơ hội thể hiện bản lĩnh chiến thuật khi U23 Việt Nam “thử lửa” với một trong những đội bóng ưu tú nhất đến từ Hàn Quốc như Ulsan Hyundai.

U23 Việt Nam đang gấp rút hoàn tất công tác chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2018, mà điểm nhấn cuối cùng nằm ở sân Hàng Đẫy vào 19h tối nay khi Xuân Trường cùng các đông đội chạm trán Ulsan Hyundai – một trong những đội bóng mạnh nhất K-League Classic. Thử thách rất lớn, song đó là cơ hội để HLV Park Hang Seo thể hiện bản lĩnh chiến thuật cùng các phương án đối phó với những người đồng hương bên kia chiến tuyến.

Ulsan Hyundai không phải “dạng vừa”

U23 Việt Nam vừa trải qua giải đấu giao hữu M-150 tương đối thành công với thành tích 2 thắng 1 thua, trong đó có những màn trình diễn ấn tượng trước U23 Myanmar và chủ nhà U23 Thái Lan. Tuy nhiên, nói gì thì nói, U23 Việt Nam mới vượt qua những “thách thức trẻ” đến từ các nước trong khu vực Đông Nam Á. Thầy trò HLV Park Hang Seo cần thêm đối thủ mạnh để học hỏi kinh nghiệm, cũng như rèn luyện bản thân trước thềm giải đấu lớn sau đây 3 tuần. CLB Ulsan Hyundai chính là thách thức như vậy.

Cán đích ở vị trí thứ 4 tại K-League Classic, đồng thời chinh phục cúp Quốc gia, Ulsan Hyundai là một trong những đội bóng mạnh nhất Hàn Quốc. Ulsan Hyundai cũng là cựu vương AFC Champions League, sở hữu 3 tuyển thủ Hàn Quốc trong đội hình và từng đóng góp 2 cái tên trong đội hình Các ngôi sao K-League đá giao hữu tại Mỹ Đình cuối tháng 7 vừa qua. Từng đó thông tin là đủ để minh chứng: Ulsan Hyundai là đối thủ xứng tầm, nếu không muốn nói là trên tầm so với U23 Việt Nam ở thời điểm này.

Bên cạnh thực lực, Ulsan Hyundai còn hứa hẹn gây nhiều khó khăn hơn nữa cho thầy trò HLV Park Hang Seo khi đội bóng Hàn Quốc cam kết chơi cống hiến và nỗ lực hết sức, bất chấp mùa bóng tại K-League Classic vừa khép lại và đội bóng này không còn nhiều động lực cố gắng.

“Ulsan Hyundai sẽ thi đấu với thiện chí cùng niềm vinh hạnh, thay vì mục đích thăm dò U23 Việt Nam giúp đội tuyển U23 của đất nước chúng tôi” – HLV Kim Do-hoon (Ulsan Hyundai) khẳng định. Đội trưởng Kang Min Soo của đội bóng Hàn Quốc cũng cho rằng, đội khách không có lí do để “mềm chân” với U23 Việt Nam bất chấp tính chất giao hữu của trận đấu.

“Tháng 7 vừa rồi, tôi đã có cơ hội qua đây thi đấu trong trận đấu giữa Các ngôi sao K-League và U22 Việt Nam (trước thềm SEA Games 29). Nếu ai đó thấy trận đấu này giống như đá tập thì tôi xin trả lời là không phải vậy. Tôi cùng toàn đội đã chơi bóng hết mình với tinh thần tranh đấu cao.

Chúng tôi cũng sẽ nỗ lực thi đấu hết sức vì vẻ đẹp của bóng đá. Tôi rất trân trọng cơ hội được ra sân trong trận đấu này”.

Khi đối thủ “quyết chiến” với U23 Việt Nam, có đủ cơ sở để tin 90 phút trên sân Hàng Đẫy là thuốc thử liều cao với đội bóng của những Công Phượng, Văn Thanh hay Quang Hải.

Chờ tài Park Hang Seo

Trong bối cảnh U23 Việt Nam đang chuyển giao và từng bước thích nghi với sơ đồ chiến thuật mới, dấu ấn chiến thuật của HLV Park Hang Seo sẽ đóng vai trò rất quan trọng. Chiến lược gia người Hàn Quốc vừa có chiến quả đầu tiên khi giúp đội nhà đánh bại người Thái ngay trên sân đối phương, song để gây bất ngờ trước Ulsan Hyundai hay xa hơn là chơi tốt tại vòng chung kết U23 châu Á, toàn đội cần nhiều hơn thế.

Về mặt chiến thuật, nhiều khả năng Park Hang Seo sẽ kiên định với “cách mạng” 3-4-3, dù U23 Việt Nam đã trở lại sơ đồ 4 hậu vệ trong ít ngày qua. Bộ ba Đình Trọng – Tiến Dũng – Duy Mạnh nhiều khả năng trấn giữ hàng thủ, trong khi Công Phượng – Văn Toàn – Quang Hải một lần nữa được giao trọng trách trên hàng tấn công.

Tại giải giao hữu M-150, U23 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn với thay đổi của HLV Park Hang Seo, khi hàng thủ mắc sai lầm còn hàng công bỏ lỡ không ít cơ hội. Trước Ulsan Hyundai, cơ hội dành cho U23 Việt Nam không thể “dồi dào” như trước U23 Myanmar hay U23 Thái Lan. Đây là cơ hội để hàng công đội chủ nhà rèn luyện khả năng xoay sở trước đối thủ giàu kinh nghiệm và vượt trội về mặt thể lực, thể hình.

Thách thức với các học trò cũng là thách thức với người thầy trên băng ghế huấn luyện. Đây là lần đầu tiên từ lúc nắm quyền, HLV Park Hang Seo sẽ cùng U23 Việt Nam đụng độ đối thủ đến từ quê hương ông. HLV Park Hang Seo và Kim Do-hoon (Ulsan Hyundai) không còn lạ gì nhau, nên cuộc chiến trên “sa bàn” hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính không kém cuộc so kè của từng cá nhân trên sân cỏ.

Mới đây nhất, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh lại vai trò của trận đấu này, khi toàn đội sẽ chạm trán với đối thủ mang dáng vẻ điển hình của U23 Hàn Quốc – đội bóng chung bảng với U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á. Cựu trợ lý của Guus Hiddink cũng từ chối tiết lộ phương án chiến thuật, nên có lí khi chờ đợi những “ngón bài tủ” được người thầy của U23 Việt Nam sử dụng trong trận đấu này.

Nhiều người kỳ vọng: Sự hiểu biết của Park Hang Seo với bóng đá Hàn Quốc nói riêng cũng như bóng đá châu Á nói chung sẽ giúp U23 Việt Nam làm nên kỳ tích. Muốn vậy, HLV Park Hang Seo cần thể hiện kinh nghiệm cùng bản lĩnh trận mạc dày dạn trong thử thách trước mắt với đội bóng đồng hương như Ulsan Hyundai.

Đội hình dự kiến của U23 Việt Nam:

Bùi Tiến Dũng; Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng; Đoàn Văn Hậu, Phạm Đức Huy, Lương Xuân Trường, Vũ Văn Thanh; Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn.

Theo VTCNews