Việt Nam thắng đậm trận mở màn SEA Games 29

 Việt Nam tái ngộ Timor Lester chưa đầy một tháng sau trận “thủy chiến” ở sân Thống Nhất (tại vòng loại U23 châu Á). Lần này, thời tiết đã ủng hộ hai đội, nhưng kết quả không thay đổi khi các học trò của HLV Hữu Thắng bốn lần phá lưới đối phương.

HLV Kim Shinhwan từng tuyên bố sau trận thua ở Thống Nhất rằng Timor Leste sẽ cho Việt Nam thấy bộ mặt khác ở SEA Games 29. Và các học trò của ông Shinhwan đã tỏ ra mạnh mẽ ở những phút đầu với lối chơi tranh chấp quyết liệt và phản công dứt khoát.

Tưởng như Việt Nam sẽ phải trải qua một trận đấu khó khăn thì Văn Hậu đã tỏa sáng với bàn thắng sớm để nâng tinh thần cho toàn đội. Hậu vệ trái người Thái Bình nhanh chân đá bóng cận thành sau một pha lộn xộn trong vòng 16m50 để mở tỷ số ở phút thứ 8.

viet-nam-thang-dam-tran-mo-man-sea-games-29-page-2

Đoàn Văn Hậu chơi chững chạc khi được đưa lên đội U22. Ảnh: Đức Đồng.

Việt Nam sau đó hoàn toàn làm chủ thế trận và tạo ra liên tiếp những cơ hội, trong đó có cú đá trúng cột dọc của Tuấn Anh. Không phải chờ đợi lâu, Đức Chinh nhân đôi tỷ số với pha bay người đánh đầu đẹp mắt và Văn Hậu tiếp tục in dấu giày bằng pha tạt bóng chính xác.

Tuyển thủ sinh năm 1999 khẳng định màn trình diễn thuyết phục bằng việc hoàn tất cú đúp ngay trong hiệp một. Văn Hậu thực hiện cú sút xa từ gần 25 mét khiến thủ môn Pereira phải bó tay dù đã tung người cản phá. Đây không phải là lần đầu tiên Văn Hậu gây ấn tượng bằng những tình huống dứt điểm từ xa, mà vũ khí này đã thành thương hiệu của anh. Ở trận đấu với Triều Tiên tại vòng chung kết U19 châu Á, Văn Hậu cũng đã ghi một tuyệt phẩm giúp Việt Nam giành chiến thắng 2-1, tạo đà cho việc giành vé dự U20 World Cup sau đó.

Timor Leste tấn công mạnh mẽ hơn ở hiệp hai và khiến thủ môn Minh Long phải hoạt động vất vả. Trong đó hai lần thủ thành Việt Nam ở vào thế đối mặt các chân sút Timor Leste.

Phía bên kia, thủ môn Pereira cũng phải hoạt động hết công suốt trước những pha dứt điểm của Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn và Quang Hải. Trong đó Công Phượng đã bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn khi dứt điểm ở vị trí thuận lợi trong vòng 16m50. Cầu thủ số 10 phải chờ tới khi một mình đối mặt thủ môn Pereira mới có được bàn thắng đầu tiên ở giải năm nay. Đây là pha lập công mang ý nghĩa tinh thần lớn cho chân sút được đặt kỳ vọng rất nhiều của Việt Nam.

viet-nam-thang-dam-tran-mo-man-sea-games-29-page-2-1

Công Phượng có được một bàn sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ trước khung thành Timor Leste. Ảnh: Đức Đồng.

Trận đấu đầu tiên diễn ra thuận lợi cho thầy trò HLV Hữu Thắng và để lại nhiều dấu ấn tích cực. Các cầu thủ phối hợp nhịp nhàng và nhuần nhuyễn, bên cạnh khả năng dứt điểm đa dạng cả trong vòng 16m50 lẫn từ xa.

Chiến thắng này, cùng với kết quả hòa 1-1 ở trận đấu còn lại giữa Thái Lan và Indonesia, giúp Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng B. Thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ phải chờ trận đấu muộn nhất lượt đầu tiên bảng B giữa Philippines và Campuchia để biết có chắc chắn nắm ngôi đầu hay không. Trận đấu này diễn ra vào lúc 19h45 (giờ Hà Nội).

Campuchia là thử thách tiếp theo của Việt Nam ở lượt trận diễn ra ngày 17/8.

Đội hình thi đấu

U22 Việt Nam: Minh Long, Văn Thanh, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh (Đông Triều 75′), Hồng Duy (Quang Hải 52′), Công Phượng, Đức Chinh (Tuấn Tài 70′).

U22 Đông Timor: Fagio Pereira, Adelino Oliveira, Filipe Oliveira, Jorge Victor (Feliciano 46′), Rufino Gama, Kornelis Portelo, Henrique Martins, Nataniel Reis (Danilson Conceicoa 46′), Jorge Alves, Nelson Viegas, Gumario Moreira.

theo Vnexpress.net

SHARE