Vở kịch của gã thợ hàn giết nữ sinh rồi giấu xác vào bụi cây

Khi bị người yêu đề nghị chia tay, Quý rủ H. lên núi chơi và dùng dao thủ sẵn đâm 12 nhát rồi vứt xác. Sau đó, hung thủ tự gây thương tích rồi nhờ người nhà đi cấp cứu để che giấu.

 

Ngày 4/12, thượng tá Cao Ánh Hồng, Phó trưởng phòng cảnh sát hình sự Công an Nghệ An (PC 45), cho biết bị can Phạm Văn Quý (18 tuổi), trú tại xã Chi Khê, huyện Con Cuông đang bị tạm giam tại Trại giam Công an tỉnh chờ xử lý.

“Cơ quan điều tra đang củng cố thêm một số lời khai của hung thủ để đưa ra truy tố trước pháp luật”, vị Phó trưởng phòng PC 45 cho hay.

Từ việc nữ sinh 17 tuổi mất tích bí ẩn

Phạm Văn Quý và Phạm Thị H. (17 tuổi, ở xã Bồng Khê, huyện Con Cuông) tình cờ quen nhau từ khoảng 4 tháng trước. Sau đó, anh ta nhiều lần đến nhà nạn nhân chơi. Qua tiếp xúc, thấy Quý là người hiền lành, lịch sự, mỗi lần đưa H. đi chơi, anh ta đều xin phép và chưa bao giờ đi quá 22h.

Vo kich cua ga tho han giet nu sinh roi giau xac vao bui cay hinh anh 1
Phạm Văn Quý và Phạm Thị H. khi còn yêu nhau. Ảnh: Facebook nhân vật.

“Thấy đôi trẻ yêu nhau chân thành nên gia đình tôi chưa bao giờ ngăn cấm. Nhà cách nhau hơn 2 km, H. nhiều lần đưa Quý về chơi rồi ở lại ăn cơm”, bà Vi Thị Hà (41 tuổi), mẹ nạn nhân cho hay.

Trưa 29/11, hung thủ đến nhà xin phép gia đình đưa H. đi xuống huyện Anh Sơn đi xem hội chợ và được gia đình đồng ý. Đến gần tối, nữ sinh này nhắn tin về cho gia đình xin phép về muộn.

Khuya cùng ngày, không thấy con gái, gia đình nghĩ ngủ ở lại nhà bạn nên không gọi nữa. Sáng hôm sau, chị Hà nghe tin Quý bị thương đang nằm viện liền đến hỏi thăm thì anh ta nói đã chở H. về nhà đêm qua.

Khi anh ta trở về thì bị nhóm thanh niên đánh phải nhập viện cấp cứu. Nghĩ con gái bị bắt bán sang Trung Quốc nên mọi người tổ chức đi tìm.

Sát hại người yêu vì đòi chia tay

Tròn một ngày ròng rã, gia đình và họ hàng tỏa đi các hướng để tìm kiếm nhưng bất lực, mọi thông tin về H. đều bặt vô âm tín. Cùng với đó, gia đình đã trình báo với cơ quan công an địa phương.

Vo kich cua ga tho han giet nu sinh roi giau xac vao bui cay hinh anh 2
Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân H. nằm trên đỉnh núi Pù Mát.

Nhận tin báo, Công an huyện Con Cuông cử tổ công tác xác minh thông tin, lấy lời khai những người liên quan.

Từ đó, nhà chức trách xác định Phạm Thị H. không phải mất tích mà là bị sát hại, hung thủ được xác định là Phạm Văn Quý – người yêu của nạn nhân.

Cụ thể, từ lời khai của Quý, nhà chức trách tìm thấy thi thể nạn nhân vào tối 1/12 ở một ngọn núi thuộc Vườn quốc gia Pù Mát, với 12 nhát đâm. Trong đó có một nhát trúng tim. Hung thủ khai nhận do bị người yêu đòi chia tay nên ra tay sát hại.

Giết người yêu rồi giả vờ lên mạng Facebook xót thương

Tại cơ quan điều tra, nghi phạm khai nhận thời gian gần đây thường bị người yêu cằn nhằn vì không chịu tu chí làm ăn và đòi chia tay. Quý thừa nhận có chơi lô, đề và đang nợ mấy triệu nên khi H. đề nghị chia tay, anh ta cố níu kéo nhưng không được nên tức giận ra tay sát hại người yêu.

Vo kich cua ga tho han giet nu sinh roi giau xac vao bui cay hinh anh 3
Phạm Văn Quý và những dòng thông tin đăng tìm nạn nhân. Ảnh: Chụp màn hình.

Trong thời gian H. mất tích, Quý lên Facebook đăng những dòng tâm trạng như: “Em ở đâu về đi, mẹ lo. Về đi…”. Hai giờ sau, anh ta tiếp tục viết: “Ai biết Hằng ở đâu thì gọi vào số này giúp…”.

Khi tổ công tác Công an huyện Con Cuông đến bệnh viện để làm việc, hung thủ còn nhắn nhủ nhờ các anh sớm tìm người yêu giúp. Anh ta không ngờ, kịch bản bị lộ tẩy sau nhiều giờ thẩm vấn và khai nhận nơi giấu xác.

Theo một điều tra viên, trong quá trình lấy lời khai, Phạm Văn Quý tỏ ra bình thản không hề tỏ ra hối hận.

Vo kich cua ga tho han giet nu sinh roi giau xac vao bui cay hinh anh 4
Người thân khóc tiễn đưa nạn nhân xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng.

Chân dung hung thủ

Theo người dân nơi hung thủ sinh sống cũng như phía gia đình nạn nhân, Quý là con trai út trong gia đình có 3 chị em. Anh ta được nhận xét là thanh niên hiền lành.

Học hết lớp 9, do không thi đỗ vào trường THPT nên Quý ở nhà cùng gia đình lo việc đồng áng. Giữa năm 2016, Quý xin học nghề hàn xì và được nhận vào làm việc tại một cửa hàng với mức lương 3 triệu đồng/tháng. Do chăm chỉ làm công với tay nghề lên, mới đây, cậu ta được nâng lương 4 triệu đồng/tháng.

Vo kich cua ga tho han giet nu sinh roi giau xac vao bui cay hinh anh 5
Phạm Văn Quý. Ảnh: Facebook cá nhân của bị can.

Từ khi được nâng lương, Quý bắt đầu tiêu pha phung phí và dính vào lô đề. Nhiều lần H. khuyên can không được nên giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau. Gần đây, Quý chơi nhiều và bị thua với một số tiền lớn, điều này đã khiến nữ sinh lớp 12 này buồn phiền và quyết tâm nói lời chia tay.

Còn theo gia đình nạn nhân H., Quý là thanh niên khá hiền lành, chính vì vậy gia đình mới đồng ý để 2 đứa yêu nhau.

Không ngờ, vì níu kéo người yêu không được, Quý đã dùng dao đâm nhiều nhát khiến H. tử vong. Gây án xong, anh ta vứt xác trên đỉnh núi của Vườn quốc gia Pù Mát rồi trở về nhà.

Vo kich cua ga tho han giet nu sinh roi giau xac vao bui cay hinh anh 6
Vườn Quốc gia Pù Mát, nơi phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Google Maps.

Trưa 29/11, Phạm Thị H. (17 tuổi, ở xã Chi Khê, huyện Con Cuông – học sinh lớp 12 trường THPT huyện Con Cuông) cùng bạn trai đi mua quần áo ở huyện huyện Anh Sơn. Sáng hôm sau, không thấy em trở về, gia đình đến hỏi Quý (ở xã Bồng Khê, huyện Con Cuông) thì anh ta nói đã đưa H. về từ khuya tối qua.

Trên đường trở về nhà, nam thanh niên này bị nhóm người ở xã Chi Khê đánh bị thương phải nhập viện. Lo lắng nữ sinh này bị bắt cóc đem bán sang Trung Quốc, người thân tổ chức tìm kiếm đồng thời trình báo sự việc lên công an.

Vo kich cua ga tho han giet nu sinh roi giau xac vao bui cay hinh anh 7
Bị trí nơi tìm ra xác của nạn nhân.

Ngày 1/12, hà chức trách huyện Con Cuông xác định Phạm Văn Quý là hung thủ sát hại Phạm Thị H. rồi vứt xác trên đỉnh núi Pù Mát. Nguyên nhân là do mâu thuẫn tình cảm, nạn nhân đòi chia tay.

Ngày 2/12, Công An huyện Con Cuông ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Phạm Văn Quý 4 tháng để điều tra về hành vi Giết người.

Ngày 3/12, bị can và tang vật được chuyển giao cho Phòng cảnh sát hình sự Công an Nghệ An tiếp tục hoàn tất điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Zing

SHARE