Vụ phát hiện thi thể bé gái 20 ngày tuổi ở bãi rác: Nếu máy xúc không hỏng, nạn nhân đã bị vùi lấp

Ông Thanh – quản lý bãi rác phường Đông Sơn (TX Bỉm Sơn, Thanh Hóa) cho biết, trước khi xe chở rác đến, máy xúc bị hỏng. Nếu không, có lẽ thi thể nghi bé gái 20 ngày tuổi giấu trong bao tải đã bị vùi lấp.

Ông Thanh cho biết, vào sáng 27/11 mình nhận được thông báo của bà Dương Thị Thơm (SN 1964, ở tổ 5, khu 9, phường Ba Đình, TX Bỉm Sơn, Thanh Hóa), người nhặt rác tại bãi Đông Sơn cho biết phát hiện một thi thể bé gái tại đây.

“Nhận được tin báo, tôi chạy đến hiện trường và gọi điện cho lãnh đạo công ty môi trường. Tại bãi rác, tôi cùng vợ chồng bà Thơm đưa cháu bé lên chiếu đợi cơ quan chức năng đến làm việc”, ông kể.

Bãi rác Đông Sơn.

Theo ông Thanh, 8h hàng ngày xe rác mới đi thu gom rác từ khu dân cư và 9h sẽ có mặt ở bãi. Lúc này, máy xúc đang làm việc ở bãi rác thì bất ngờ hư hỏng. Thấy vậy, ông chỉ đạo công nhân cho máy xúc tạm dừng, khi nào sửa xong thì lên múc tiếp.

“Nếu máy xúc không bị hỏng trước thời điểm phát hiện nạn nhân thì toàn bộ số rác ở xe đã đổ xuống, có thể sẽ vùi lấp thi thể cháu bé”, ông Thanh chia sẻ.

Theo bà Dương Thị Thơm, thi thể bé gái được bọc trong bao tải màu vàng, còn nguyên chăn quấn, quần áo, tã và các bao tay. Phía ngoài bao tải có ghi tên Thuận và số điện thoại nghi của bố cháu bé.

Công an thực nghiệm hiện trường.

Bà Thơm cũng cho hay, khi báo với bảo vệ bãi rác, nhân viên ở đây đã báo cho công ty môi trường và công ty này lập tức liên hệ với cơ quan công an. Đến 12h30, cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường xong và đưa thi thể cháu bé đi.

Trước đó, khoảng 19h ngày 25/11, tại nhà anh Lê Hữu Thuận – vợ là Phạm Thị Thanh Huyền ở đường Nguyễn Du, phường Bắc Sơn, Thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa đã xảy ra vụ bắt cóc trẻ em.

Khi bà Xuân đang bế cháu nội trong nhà thì bị đôi nam nữ đi xe máy lao vào khống chế. Người phụ nữ lấy trong túi ra một chiếc khăn ướt bịt vào mũi bà, tay kia túm tóc.

2 kẻ xấu đẩy bà Xuân ra ngoài cổng rồi cướp cháu bé trên tay. Sau đó, người đàn ông ngồi trên xe còn đạp bà ngã xuống đất, rồi cả hai lên xe máy phóng đi.

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

SHARE