Y thư cổ chỉ ra bước qua độ tuổi này, phụ nữ sẽ lão hóa và mách rõ 3 bước để khôi phục “tuổi xuân”

Giữa đàn ông và phụ nữ thì quá trình lão hóa của phụ nữ sẽ đến sớm hơn và nếu không kịp thời ngăn cản thì nhan sắc và sức khỏe ngày càng suy giảm dẫn đến nhiều căn bệnh.

“Hoàng đế nội kinh” – y thư cổ nổi tiếng Trung Hoa cho rằng thời kì đỉnh cao nhan sắc của phụ nữ là độ tuổi 28. Tức là vào độ tuổi này, sắc đẹp của người phụ nữ sẽ “chín muồi”, mặn mà quyến rũ. Tuy nhiên, khi vừa bước qua thì nhan sắc và sức khỏe bắt đầu chuyển sang giai đoạn “tuột dốc không phanh”. Mọi phản ứng sinh lý đều từ từ bị suy giảm và dẫn đến nhiều bệnh tật khó chữa trị.

Y thư cổ chỉ ra bước qua độ tuổi này, phụ nữ sẽ lão hóa và mách rõ 3 bước để khôi phục “tuổi xuân” - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Hơn nữa vào độ tuổi 35, gương mặt bắt đầu đổi nét, mái tóc xuất hiện vài cọng bạc, thậm chí rụng dần. Đến năm 42 tuổi, sắc mặt tối hơn, tóc chuyển dần sang màu xám khi tóc bạc và tóc đen trộn lẫn với nhau. Năm 49 tuổi, chính là lúc cơ thể phụ nữ lão hóa rõ nhất khi kinh nguyệt chính thức chấm dứt, thận bắt đầu suy yếu khi không lọc thải nước tốt, tử cung cũng dần lão hóa, cho nên không thể mang thai ở độ tuổi này. Dưới đây là 5 dấu hiệu lão hóa mà phụ nữ cần biết.

1. Sắc mặt tối sầm

Màu da của phụ nữ là nơi dễ phát hiện được sự lão hóa nhất. Nếu thấy da bắt đầu tối sầm dần có thể bạn đã bước vào giai đoạn này. Sau đó, da dần trở nên khô cằn, nếp nhăn xuất hiện từ đây, đặc biệt là ở những vị trí như đuôi mắt, râu rồng, giữa hai chân mày. Mặt khác, mắt là nơi rất dễ bị lão hóa khi thâm quầng xuất hiện, túi dưới mắt đen hơn, nhìn tổng quan gương mặt rất ảm đạm.

Y thư cổ chỉ ra bước qua độ tuổi này, phụ nữ sẽ lão hóa và mách rõ 3 bước để khôi phục “tuổi xuân” - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

2. Kinh nguyệt bắt đầu rút ngắn hoặc kéo dài

Sự biến đổi chu kỳ kinh nguyệt cũng là một trong những biểu hiện thay đổi của buồng trứng. Nếu phát hiện chu kỳ kinh nguyệt rút ngắn ít hơn 25 ngày hay thậm chí 20 ngày thì đó là dấu hiệu của tử cung và buồng trứng bắt đầu lão hóa. Mặt khác, chu kỳ kinh nguyệt kéo dài từ 40-50 ngày cũng cho thấy chức năng buồng trứng và tử cung dần bước vào giai đoạn suy giảm.

3. Dễ rụng tóc

Da đầu và da mặt đều quan trọng như nhau, rất nhiều người chỉ quan tâm đến da mặt mà quên đi việc bảo dưỡng da dầu. Trên thực tế, phụ nữ sau tuổi 28, da đầu và da mặt sẽ lão hóa rất nhanh với những biểu hiện như việc tóc gãy rụng, bắt đầu xuất hiện tóc bạc. Nếu thấy những hiện tượng này thì cơ thể bạn đang không còn khỏe mạnh nữa.

Y thư cổ chỉ ra bước qua độ tuổi này, phụ nữ sẽ lão hóa và mách rõ 3 bước để khôi phục “tuổi xuân” - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

4. Phần hông chảy xệ

Nhiều người không quan tâm nhưng sự lão hóa có thể nhìn thấy từ vùng hông. Hông tròn và đầy đặn là điều bất kì phụ nữ nào cũng mong muốn. Nhưng khi bước vào giai đoạn lão hóa, phần hông bắt đầu chảy xệ. Điều này đồng nghĩa với việc chức năng bảo vệ khoang bụng và hông đã dần suy giảm.

5. Đầu gối bị đau

Các chuyên gia nghiên cứu khẳng định, tỷ lệ phụ nữ bị thoái hóa cột sống tăng 10 lần so với đàn ông. Ngày càng có nhiều phụ nữ hơn 30 tuổi mắc phải những triệu chứng của bệnh này. Trên thực tế, đầu gối đóng vai trò vô cùng quan trọng cho cơ thể. Việc đầu gối bị đau là do sụn đầu gối có dấu hiệu bị hao mòn, dẫn đến những âm thanh lạ khi cử động. Đặc biệt khi hoạt động quá mức như đi nhiều, hoặc lên xuống cầu thang, tình trạng đau nhức sẽ xuất hiện.

Y thư cổ chỉ ra bước qua độ tuổi này, phụ nữ sẽ lão hóa và mách rõ 3 bước để khôi phục “tuổi xuân” - Ảnh 4.

Ảnh minh họa

Nếu phát hiện 5 dấu hiệu này bạn nhất định phải quan tâm đến sức khỏe và đây là 3 bước để níu kéo chúng. Dù không hoàn toàn nhưng là tiền đề cho việc chữa trị hiệu quả nếu như phát bệnh:

1. Không được thức khuya

Theo nghiên cứu Đông y, giấc ngủ của con người vô cùng quan trọng. Bệnh tình có thể khỏi hoặc nặng hơn đều tùy thuộc vào giấc ngủ. Hiện nay sinh hoạt của những người trẻ đang bị tàn phá dữ dội khi có 27,3% người thức qua 1h sáng. Mọi người nên biết, từ 11h đêm trở đi, cơ thể bắt đầu giải độc và nếu ngủ sau thời gian này, quá trình loại bỏ độc tố sẽ giảm dần, dẫn đến việc lão hóa nhanh.

2. Ăn nhiều thực phẩm có chất gelatin

Chất gelatin là một trong những nguyên liệu rất có ích cho phụ nữ trong việc đầy lùi sự lão hóa. Chất này có tác dụng tăng cường vẻ đẹp cho da vì axit amin trong gelatin xây dựng lại collagen trong cả cơ thể, giúp làm giảm nếp nhăn, làm cho da trắng sáng và mịn màng, cải thiện lưu thông máu. Một số thực phẩm có chứa chất gelatin mà bạn có thể tìm thấy trong cuộc sống hằng ngày là đậu bắp, kẹo dẻo, nấm trắng,… Bên cạnh đó, đừng quên bổ sung vitamin C để có sức đề kháng chống lại bệnh tật.

Y thư cổ chỉ ra bước qua độ tuổi này, phụ nữ sẽ lão hóa và mách rõ 3 bước để khôi phục “tuổi xuân” - Ảnh 5.

Ảnh minh họa

3. Phải vận động

Khi quá trình lão hóa kéo đến, con người không thể tránh khỏi những hiện tượng thoái hóa về xương cốt. Do vậy phải thường xuyên vận động, để các cơ bắp có cơ hội hoạt động, giúp chống lại những ảnh hưởng của lực hấp dẫn trên cơ thể. Cần phải tập thể dục thường xuyên để làm chậm tốc độ lão hóa và giữ vững vẻ thanh xuân.

(Nguồn: Sohu)

SHARE